Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 bộ Cánh diều Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 7 năm 2022 – 2023 (10 môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 5 2022 – 2023 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo những lời nhận xét, góp ý sách giáo khoa mới của 10 môn: Toán, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục công dân, Tin học, Ngữ văn, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Mĩ thuật, Khoa học thiên nhiên lớp 7.

ới những lời nhận xét, những quan điểm bình chọn này sẽ giúp góp ý để cải thiện bộ sách Kết nối kiến thức với cuộc sống lớp 7 trước lúc đưa vào giảng dạy, để tăng lên chất lượng giáo dục. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Phiếu góp ý SGK lớp 7 của các bộ sách khác. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Du Học Mỹ Âu:

Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán 7 5 2022 – 2023

Chủ đề Đại số: Bài đại lượng tỷ lệ thuận

* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, gọn hơn so với toán 6 và hình ảnh nhẹ nhõm hơn so với toán 6 cùng bạn dạng.

* Về mặt cấu trúc:

  • Phần khởi động đưa ra tỉ dụ mà chưa thực tiễn, khó nhận mặt nên em đã đổi thành bài toán khác mang tính thời sự hơn và dễ hiểu hơn
  • So với bạn dạng sách hiện hành đưa ra tới 2 tỉ dụ mà ở cánh diều chỉ 1 tỉ dụ về đại lượng nên chưa đủ sự phong phú và thuyết phục người học để tổng quát thành khái niệm.

* Về thuộc tính: Trình bày ngăn nắp, dễ nhận mặt thuộc tính và đưa ra được 2 tỉ dụ khá sát, dễ hiểu, dễ vận dụng vào phần bài tập

* Về giới thiệu dạng toán: Đã đưa ra đc 2 dạng toán vận dụng thuộc tính và vận dụng dãy tỉ số rất thực tiễn.

KL chung: Có sự chỉnh sửa đẹp về vẻ ngoài và chất lượng hơn so với bộ toán 6 cùng loại.

Bình chọn:

Chủ đề Hình học: Bài Tam giác cân

* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, gọn hơn so với toán 6 hình ảnh rõ ràng.

* Về mặt cấu trúc:

  • Phần khởi động giới thiệu hình ảnh về cầu Long Biên mà em đổi thành cầu Nhật Tân cho nó hoành tráng. Gv tự thêm vào phần vẽ hình theo cách diễn tả để rèn thêm kỹ năng vẽ hình cho Hs.
  • So với bạn dạng sách hiện hành là giới thiệu ngay khái niệm mà sách mới thì cho Hs nhận mặt 1 cách trực giác qua hình ảnh hoặc qua đo đạc (gv tự đề xuất) để nhận mặt khái niệm. không những thế sách cũ vẫn tường minh hơn ở cách giới thiệu tên gọi các nhân tố trong tam giác.
  • Cách xây dựng phần thuộc tính nhẹ nhõm hơn so với sách cũ (hay). Mục giới thiệu khái niệm tam giác vuông cân và thuộc tính của tam giác vuông cân nhẹ nhõm hơn sgk bằng 1 tỉ dụ vì nếu nhân vật Hs khá giỏi thì Gv đề xuất Hs tự tiến hành còn với Hs tb yếu thì chỉ cần chỉ dẫn Hs đọc hiểu, phân tách để xây dựng. Cũng qua tỉ dụ này, tác giả đã giới thiệu dạng toán tính số đo của góc ở đỉnh lúc biết số đo góc ở đáy (Bình chọn cao ở điểm này)
  • Gần giống như thuộc tính thì tín hiệu nhận mặt cũng nhẹ nhõm và lồng ghép được dạng toán tính số đo của góc ở đáy lúc biết số đo của góc ở đỉnh trong tỉ dụ 3 sgk và giới thiệu khái niệm và tín hiệu nhận mặt tam giác đều qua tỉ dụ 4.
  • Giới thiệu ngăn nắp cách vẽ tam giác cân (để người học dễ quan sát hơn, người soạn đã edit lại hình ảnh cho tường minh hơn)

* Bài tập: Giới thiệu được nhiều dạng bài tập không giống nhau và có 1 bài toán thực tiễn.

KL chung: Sách viết theo lối nhẹ nhõm, dễ tiếp cận với người học và người dạy có thể linh động trong công đoạn truyền đạt với từng nhân vật hs. Giới thiệu 1 cách khôn khéo 2 dạng toán phê chuẩn từng hoạt động học. Chưa có nhiều bài tập phần mềm tri thức đã học vào thực tế.

Bình chọn 8.5 đ

Chủ đề Thống kê xác xuất: Bài Làm quen với biến cố

* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, rõ chữ.

* Về mặt cấu trúc:

  • Phần khởi động giới thiệu 1 cảnh huống về trò chơi rút thẻ từ trong hộp để dẫn dắt vào bài giống như cho có. Thua xa so với sách CTST là tạo được cảnh huống động não thật sự.
  • Khác hẳn so với 2 bộ sách viết về chủ đề cùng loại trước đấy thì anh cánh diều lại chỉ vào giới thiệu về biến cố trùng hợp chứ ko động chạm tới biến cố vững chắc và biến cố chẳng thể (cái này thì ko rõ lắm về tiêu chí của chương trình nên k dám quánh giá ở đây)
  • Cả 2 hoạt động (2 trò chơi) được sắp đặt giống nhau về mặt cách thức và bố cục. Thông qua nhận xét 2 hoạt động khám phá để nhận mặt thế nào là biến cố trùng hợp, củng cố bằng 1 tỉ dụ sgk và 1 bài tập cho mỗi hoạt động.

* Bài tập: Với chừng độ tri thức của bài này thì chỉ vào rèn kỹ năng liệt kê ra tập trung các kết quả sự kiện và xác định biến cố trùng hợp nên có phần nhẹ hơn so với 2 bộ sách có cùng chủ đề.

KL chung: Không đặt nặng về giới thiệu nhiều định nghĩa như 2 bộ sách trước nhưng mà chỉ vào rèn kỹ năng liệt kê tập trung và xác định biến cố trùng hợp thôi nên cũng tạm chấp thuận được

Bình chọn: 8.0 đ

Phiếu góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 7 5 2022 – 2023

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ
(Bộ sách Cánh Diều)
(Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày /12/2021 của Sở GDĐT)

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

Phụ lục

Phụ lục để phần cuối sách

Phụ lục sắp xếp chuyển lên đầu sách

Thuận lợi cho việc sử dụng sách

Các bài

Phần Luyện tập và áp dụng ko có tiêu đề, để trong ô có màu rất nhạt

Phần Luyện tập và áp dụng nên đặt tiêu đề, gia tăng màu trong ô đấy lên

Tạo sự rõ ràng và nổi trội so với các nội dung khác

Các bài

Hệ thống câu hỏi trong phần Hình định kiến thức mới: 2 màu xanh không giống nhau

Hệ thống câu hỏi trong phần Hình định kiến thức mới: cần chọn 1 màu xanh đậm

Do ko tương đồng về màu sắc trong cùng 1 nội dung.

Ngày 16 tháng 12 5 2021

NGƯỜI GÓP Ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục công dân 7 5 2022 – 2023

Phụ lục 3
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN ; Lớp: 7

Họ tên:………………………………..

Đơn vị công việc:………………..

Nội dung góp ý:

– Nhìn chung cả 3 bộ sách nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với đề xuất cần đạt trong Chương trình giáo dục rộng rãi 5 2018 là thích hợp, chuẩn xác, khoa học.

– Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học đảm bảo được tiêu chí, đề xuất cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học trò; đảm bảo cho thầy cô giáo và học trò khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

SÁCH CÁNH DIỀU, Tác giả Nguyễn Thị Mỹ Lộc (tổng chủ biên), NXB Đại học Huế.

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện nay

Đề xuất biên tập

Lí do yêu cầu

Bài 1. Kiêu hãnh về truyền thống quê hương.

Trang 7

Trường hợp 1

Thay thế bằng cảnh huống việc làm hay hình ảnh minh hoạt gây tác động tới truyền thống quê hương.

Chưa làm rõ được những việc làm chi tiết tác động tới truyền thống quê hương.

Bài 2. Bảo tồn di sản văn hóa

Trang 12

Hãy đọc thông tin và giải đáp câu hỏi.

Bổ sung thêm hình ảnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với toàn cầu như lễ hội Festival huế hoặc áo dài Việt Nam được các nguyên thủ non sông mặc áo dài dự APEC.

Thông tin chưa làm nổi bậc trị giá của việc kế thừa, gìn giữ và tăng trưởng các di sản văn hóa của dân tộc.

Bài 3. Quan tâm, cảm thông và san sớt.

Trang 18

Ý nghĩa của ân cần, thông cảm và san sớt.

Bổ sung những hành vi chưa trình bày sự ân cần, cảm thông và chia sẽ.

Hoạt động khám phá chưa thấy những hành vi chưa trình bày sự ân cần, cảm thông và chia sẽ để giáo dục học trò.

Bài 5. Giữ chữ tín

Trang 26

Ý nghĩa của việc giữ giữ chữ tín.

Bổ sung thêm 1 số tranh ảnh về giữ chữ tín trong kinh doanh. Phân biệt vai trò quan trọng của giữ chữ tín tác động về mặt tin thần và về mặt vật chất.

Cần mở mang thêm vai trò của giữ chữ tín để học biết được giữ chư tín có ý nghĩa rất quan trọng.

Bài 9. Đối phó với bạo lực học đường.

Trang 47

Mục b. Đối phó với bạo lực học đường.

Tại hình ảnh 1

Cần chỉnh sửa hình ảnh theo hướng có khắc phục.

Hình ảnh gây khó cho học trò. Vì nếu bạn muốn đánh thì dù đi hay ở lại cũng sẽ có bạo lực xảy ra.

Bài 10. Phòng chống tệ nạn xã hội

Trang 53

Hậu quả của tệ nạn xã hội.

Cần bổ sung những quy định của luật pháp; ngày phòng, chống ma túy.

Tệ nạn xã hội cũng liên can tới những quy định của luật pháp.

Bài 11: Thực hiện phòng chống tệ nạn xã hội

Trang 57

Thông tin 3

Pháp lệnh phòng chống mại dâm…

Có thể thay bằng quy định về quyền trẻ con…

HS còn bé nhưng mà nhắc đến vấn đề sắm dâm, bán dâm… không liên quan

Người góp ý
(Kí và ghi rõ họ tên)

Phiếu góp ý sách giáo khoa Tin học 7 5 2022 – 2023

PHIẾU GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: TIN HỌC.

Sách Cánh Diều

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

Chủ đề A. Máy tính và tập thể

-Thứ tự bài 1,2 chưa cân đối(Bài 1 học về TB vào-ra của máy tính tư nhân, bài 2 mới học về định nghĩa TB vào-ra)

– Nội dung tri thức giới thiệu về TB vào-ra được chia quá bé, ko cần phải có

– Có thể đổi quy trình 2 bài 1 và 2.

– Có thể gộp bài 1,2 thành 1 bài.

– Cân đối, khoa học về quy trình và nội dung mạch tri thức.

– Giảm sức ép về số lượng bài trong 1 chủ đề

Phiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 7 5 2022 – 2023

Phụ lục 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: NGỮ VĂN
SÁCH CÁNH DIỀU

NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện nay

Đề xuất biên tập

Lí do yêu cầu

Bài 6- Truyện ngụ ngôn và phương ngôn

Trang 3

Phần đề xuất cần đat: Không có đề xuất nào về thành ngữ

Bổ sung đề xuất nhận mặt về đặc điểm thành ngữ, nội dung phân biệt phương ngôn, thành ngữ

Học trò có thể phân biệt phương ngôn, thành ngữ.

Bài 9- Tùy bút và tản văn

Trang 53, dòng 11, 15, 16, 17

Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí

– … là tiểu loại của kí

(nếu đúng)

– Khái niệm: Tản văn là loại văn xuôi, ngắn gọn, súc tích có thể trữ tình, tự sự, nghị luận, mô tả cảnh quan, khắc họa đối tượng.

Khái niệm chưa hợp nhất với 2 bộ sách hiện hành.

Bài 10- VĂN BẢN THÔNG TIN

Trang 75, dòng 7

Đề xuất cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và nghĩa của thuật ngữ

Đề xuất cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và đặc điểm của thuật ngữ

– Phần nội dung nêu định nghĩa và đặc điểm thuật ngữ.

– Chưa hợp nhất đề xuất cần đạt với 2 bộ sách hiện hành

Người góp ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa Âm nhạc 7 5 2022 – 2023

SÁCH CÁNH DIỀU

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

Thường thức âm nhạc

Trang 8 – 9

1 số thể loại bài hát.

Bổ sung thể loại ca khúc thiếu nhi, vui chơi.

Chưa giới thiệu đầy đủ các thể loại bài hát.

Thường thức âm nhạc

Trang 14 -15

Dân ca 1 số vùng miền.

Bổ sung tỉ dụ tên 1 số bài dân ca ở mục 1,2.

Thiếu dữ liệu thông tin.

Lí thuyết âm nhạc

Trang 20 – 21

Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc.

Đưa vào nội dung.

Đưa vào nội dung.

Bài đọc nhạc số 6

Trang 42 – 43

Để 2 bè.

Để 1 bè.

Nặng tri thức.

Lí thuyết âm nhạc: 1 số thuật ngữ, kí hiệu về nhịp điệu, sắc thái cường độ

Trang 48

1 số kí hiệu, thuật ngữ về nhịp điệu và sắc thái cường độ.

Để 1 nội dung thuật ngữ về nhịp điệu.

Nặng tri thức.

Bài đọc nhạc số 8

Trang 55 – 56

Để 2 bè.

Để 1 bè.

Nặng tri thức.

Ngày 16 tháng 12 5 2021

NGƯỜI GÓP Ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục thể chất 7 5 2022 – 2023

* Sách Cánh Diều

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

– Bề ngoài: Bảo đảm tính thẩm mĩ, lôi cuốn, lôi cuốn người đọc. Hình ảnh đẹp, rõ nét.

– Nội dung:

+ Kiến thức: Phù hợp với nhân vật học trò lớp 7. + Nội dung các bài rất cụ thể, chỉ dẫn kĩ càng dễ cho người học tiếp nhận.

+ Nội dung từng bài bảo đảm đầy đủ 4 hoạt động: Mở màn, bài mới, luyện tập và áp dụng giúp học trò dễ dãi học tập và thực hành

– Không

Phiếu góp ý sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 5 2022 – 2023

* Sách Cánh Diều

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

Chủ đề 2: Em đang trưởng thành

18

– Thiếu hình ảnh minh họa

– Nên cho thêm hình ảnh minh họa

Sinh hoạt dưới cờ

– Nên cho thêm hình ảnh minh họa Sinh hoạt dưới cờ để cho hs tưởng tượng dễ dãi hơn.

Phiếu góp ý sách giáo khoa Mĩ thuật 7 5 2022 – 2023

* Sách Cánh Diều

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu

Bài 6: Mày mò nghệ thuật tạo hình trung đại toàn cầu

24

– Hình ảnh minh họa hơi bé

– Tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông còn ít.

– Hình ảnh minh họa cần béo hơn

– Thêm tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông

– Khiến cho bài học trò động hơn.

Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học thiên nhiên 7 5 2022 – 2023

* Sách: Cánh diều

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện nay Đề xuất biên tập Lí do yêu cầu
Chủ đề 1: Nguyên tử. Nguyên tố hóa học Trang 10 Nội dung bài cụ thể, chỉ dẫn kĩ càng, dễ cho người học tiếp thuHình thức thể hiện chưa mang tính hợp nhất giữa các trang. Nên để phần tri thức bên lề trái hợp nhất giữa các trang

Để bảo đảm tính hợp nhất giữa các trang.

.


Thông tin thêm về Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 bộ Cánh diều Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 7 năm 2022 - 2023 (10 môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 5 2022 – 2023 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo những lời nhận xét, góp ý sách giáo khoa mới của 10 môn: Toán, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục công dân, Tin học, Ngữ văn, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Mĩ thuật, Khoa học thiên nhiên lớp 7.ới những lời nhận xét, những quan điểm bình chọn này sẽ giúp góp ý để cải thiện bộ sách Kết nối kiến thức với cuộc sống lớp 7 trước lúc đưa vào giảng dạy, để tăng lên chất lượng giáo dục. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Phiếu góp ý SGK lớp 7 của các bộ sách khác. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Du Học Mỹ Âu:Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 sách Cánh diềuPhiếu góp ý sách giáo khoa Toán 7 5 2022 – 2023Chủ đề Đại số: Bài đại lượng tỷ lệ thuậnChủ đề Hình học: Bài Tam giác cânChủ đề Thống kê xác xuất: Bài Làm quen với biến cốPhiếu góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục công dân 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Tin học 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Âm nhạc 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục thể chất 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Mĩ thuật 7 5 2022 – 2023Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học thiên nhiên 7 5 2022 – 2023(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán 7 5 2022 – 2023Chủ đề Đại số: Bài đại lượng tỷ lệ thuận* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, gọn hơn so với toán 6 và hình ảnh nhẹ nhõm hơn so với toán 6 cùng bạn dạng.* Về mặt cấu trúc:Phần khởi động đưa ra tỉ dụ mà chưa thực tiễn, khó nhận mặt nên em đã đổi thành bài toán khác mang tính thời sự hơn và dễ hiểu hơnSo với bạn dạng sách hiện hành đưa ra tới 2 tỉ dụ mà ở cánh diều chỉ 1 tỉ dụ về đại lượng nên chưa đủ sự phong phú và thuyết phục người học để tổng quát thành khái niệm.* Về thuộc tính: Trình bày ngăn nắp, dễ nhận mặt thuộc tính và đưa ra được 2 tỉ dụ khá sát, dễ hiểu, dễ vận dụng vào phần bài tập* Về giới thiệu dạng toán: Đã đưa ra đc 2 dạng toán vận dụng thuộc tính và vận dụng dãy tỉ số rất thực tiễn.KL chung: Có sự chỉnh sửa đẹp về vẻ ngoài và chất lượng hơn so với bộ toán 6 cùng loại.Bình chọn: 8đChủ đề Hình học: Bài Tam giác cân* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, gọn hơn so với toán 6 hình ảnh rõ ràng.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Về mặt cấu trúc:Phần khởi động giới thiệu hình ảnh về cầu Long Biên mà em đổi thành cầu Nhật Tân cho nó hoành tráng. Gv tự thêm vào phần vẽ hình theo cách diễn tả để rèn thêm kỹ năng vẽ hình cho Hs.So với bạn dạng sách hiện hành là giới thiệu ngay khái niệm mà sách mới thì cho Hs nhận mặt 1 cách trực giác qua hình ảnh hoặc qua đo đạc (gv tự đề xuất) để nhận mặt khái niệm. không những thế sách cũ vẫn tường minh hơn ở cách giới thiệu tên gọi các nhân tố trong tam giác.Cách xây dựng phần thuộc tính nhẹ nhõm hơn so với sách cũ (hay). Mục giới thiệu khái niệm tam giác vuông cân và thuộc tính của tam giác vuông cân nhẹ nhõm hơn sgk bằng 1 tỉ dụ vì nếu nhân vật Hs khá giỏi thì Gv đề xuất Hs tự tiến hành còn với Hs tb yếu thì chỉ cần chỉ dẫn Hs đọc hiểu, phân tách để xây dựng. Cũng qua tỉ dụ này, tác giả đã giới thiệu dạng toán tính số đo của góc ở đỉnh lúc biết số đo góc ở đáy (Bình chọn cao ở điểm này)Gần giống như thuộc tính thì tín hiệu nhận mặt cũng nhẹ nhõm và lồng ghép được dạng toán tính số đo của góc ở đáy lúc biết số đo của góc ở đỉnh trong tỉ dụ 3 sgk và giới thiệu khái niệm và tín hiệu nhận mặt tam giác đều qua tỉ dụ 4.Giới thiệu ngăn nắp cách vẽ tam giác cân (để người học dễ quan sát hơn, người soạn đã edit lại hình ảnh cho tường minh hơn)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Bài tập: Giới thiệu được nhiều dạng bài tập không giống nhau và có 1 bài toán thực tiễn.KL chung: Sách viết theo lối nhẹ nhõm, dễ tiếp cận với người học và người dạy có thể linh động trong công đoạn truyền đạt với từng nhân vật hs. Giới thiệu 1 cách khôn khéo 2 dạng toán phê chuẩn từng hoạt động học. Chưa có nhiều bài tập phần mềm tri thức đã học vào thực tế.Bình chọn 8.5 đChủ đề Thống kê xác xuất: Bài Làm quen với biến cố* Về mặt vẻ ngoài: Đẹp, rõ chữ.* Về mặt cấu trúc:Phần khởi động giới thiệu 1 cảnh huống về trò chơi rút thẻ từ trong hộp để dẫn dắt vào bài giống như cho có. Thua xa so với sách CTST là tạo được cảnh huống động não thật sự.Khác hẳn so với 2 bộ sách viết về chủ đề cùng loại trước đấy thì anh cánh diều lại chỉ vào giới thiệu về biến cố trùng hợp chứ ko động chạm tới biến cố vững chắc và biến cố chẳng thể (cái này thì ko rõ lắm về tiêu chí của chương trình nên k dám quánh giá ở đây)Cả 2 hoạt động (2 trò chơi) được sắp đặt giống nhau về mặt cách thức và bố cục. Thông qua nhận xét 2 hoạt động khám phá để nhận mặt thế nào là biến cố trùng hợp, củng cố bằng 1 tỉ dụ sgk và 1 bài tập cho mỗi hoạt động.* Bài tập: Với chừng độ tri thức của bài này thì chỉ vào rèn kỹ năng liệt kê ra tập trung các kết quả sự kiện và xác định biến cố trùng hợp nên có phần nhẹ hơn so với 2 bộ sách có cùng chủ đề.KL chung: Không đặt nặng về giới thiệu nhiều định nghĩa như 2 bộ sách trước nhưng mà chỉ vào rèn kỹ năng liệt kê tập trung và xác định biến cố trùng hợp thôi nên cũng tạm chấp thuận được(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bình chọn: 8.0 đPhiếu góp ý sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 7 5 2022 – 2023PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ(Bộ sách Cánh Diều) (Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày /12/2021 của Sở GDĐT) Tên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do yêu cầuPhụ lụcPhụ lục để phần cuối sáchPhụ lục sắp xếp chuyển lên đầu sáchThuận lợi cho việc sử dụng sáchCác bàiPhần Luyện tập và áp dụng ko có tiêu đề, để trong ô có màu rất nhạtPhần Luyện tập và áp dụng nên đặt tiêu đề, gia tăng màu trong ô đấy lênTạo sự rõ ràng và nổi trội so với các nội dung khácCác bàiHệ thống câu hỏi trong phần Hình định kiến thức mới: 2 màu xanh khác nhauHệ thống câu hỏi trong phần Hình định kiến thức mới: cần chọn 1 màu xanh đậmDo ko tương đồng về màu sắc trong cùng 1 nội dung. Ngày 16 tháng 12 5 2021NGƯỜI GÓP ÝPhiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục công dân 7 5 2022 – 2023Phụ lục 3PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOAMôn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN ; Lớp: 7Họ tên:………………………………..Đơn vị công việc:………………..Nội dung góp ý:- Nhìn chung cả 3 bộ sách nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với đề xuất cần đạt trong Chương trình giáo dục rộng rãi 5 2018 là thích hợp, chuẩn xác, khoa học.- Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học đảm bảo được tiêu chí, đề xuất cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học trò; đảm bảo cho thầy cô giáo và học trò khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.SÁCH CÁNH DIỀU, Tác giả Nguyễn Thị Mỹ Lộc (tổng chủ biên), NXB Đại học Huế.Tên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do đề xuấtBài 1. Kiêu hãnh về truyền thống quê hương.Trang 7Trường hợp 1Thay thế bằng cảnh huống việc làm hay hình ảnh minh hoạt gây tác động tới truyền thống quê hương.Chưa làm rõ được những việc làm chi tiết tác động tới truyền thống quê hương.Bài 2. Bảo tồn di sản văn hóaTrang 12Hãy đọc thông tin và giải đáp câu hỏi.Bổ sung thêm hình ảnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với toàn cầu như lễ hội Festival huế hoặc áo dài Việt Nam được các nguyên thủ non sông mặc áo dài dự APEC.Thông tin chưa làm nổi bậc trị giá của việc kế thừa, gìn giữ và tăng trưởng các di sản văn hóa của dân tộc.Bài 3. Quan tâm, cảm thông và san sớt.Trang 18Ý nghĩa của ân cần, thông cảm và san sớt.Bổ sung những hành vi chưa trình bày sự ân cần, cảm thông và chia sẽ.Hoạt động khám phá chưa thấy những hành vi chưa trình bày sự ân cần, cảm thông và chia sẽ để giáo dục học trò.Bài 5. Giữ chữ tínTrang 26Ý nghĩa của việc giữ giữ chữ tín.Bổ sung thêm 1 số tranh ảnh về giữ chữ tín trong kinh doanh. Phân biệt vai trò quan trọng của giữ chữ tín tác động về mặt tin thần và về mặt vật chất.Cần mở mang thêm vai trò của giữ chữ tín để học biết được giữ chư tín có ý nghĩa rất quan trọng.Bài 9. Đối phó với bạo lực học đường. Trang 47Mục b. Đối phó với bạo lực học đường.Tại hình ảnh 1Cần chỉnh sửa hình ảnh theo hướng có khắc phục.Hình ảnh gây khó cho học trò. Vì nếu bạn muốn đánh thì dù đi hay ở lại cũng sẽ có bạo lực xảy ra.Bài 10. Phòng chống tệ nạn xã hộiTrang 53Hậu quả của tệ nạn xã hội.Cần bổ sung những quy định của luật pháp; ngày phòng, chống ma túy.Tệ nạn xã hội cũng liên can tới những quy định của luật pháp.Bài 11: Thực hiện phòng chống tệ nạn xã hộiTrang 57Thông tin 3Pháp lệnh phòng chống mại dâm…Có thể thay bằng quy định về quyền trẻ con…HS còn bé nhưng mà nhắc đến vấn đề sắm dâm, bán dâm… không liên quan(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({}) Người góp ý(Kí và ghi rõ họ tên) Phiếu góp ý sách giáo khoa Tin học 7 5 2022 – 2023PHIẾU GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7MÔN: TIN HỌC.Sách Cánh DiềuTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do yêu cầuChủ đề A. Máy tính và cộng đồng-Thứ tự bài 1,2 chưa cân đối(Bài 1 học về TB vào-ra của máy tính tư nhân, bài 2 mới học về định nghĩa TB vào-ra)- Nội dung tri thức giới thiệu về TB vào-ra được chia quá bé, ko cần thiết- Có thể đổi quy trình 2 bài 1 và 2.- Có thể gộp bài 1,2 thành 1 bài.- Cân đối, khoa học về quy trình và nội dung mạch tri thức.- Giảm sức ép về số lượng bài trong 1 chủ đềPhiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 7 5 2022 – 2023Phụ lục 2PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7MÔN: NGỮ VĂNSÁCH CÁNH DIỀUNHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINHTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do đề xuấtBài 6- Truyện ngụ ngôn và phương ngôn Trang 3 Phần đề xuất cần đat: Không có đề xuất nào về thành ngữ Bổ sung đề xuất nhận mặt về đặc điểm thành ngữ, nội dung phân biệt phương ngôn, thành ngữ Học trò có thể phân biệt phương ngôn, thành ngữ. Bài 9- Tùy bút và tản vănTrang 53, dòng 11, 15, 16, 17 Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí- … là tiểu loại của kí(nếu đúng)- Khái niệm: Tản văn là loại văn xuôi, ngắn gọn, súc tích có thể trữ tình, tự sự, nghị luận, mô tả cảnh quan, khắc họa đối tượng.Khái niệm chưa hợp nhất với 2 bộ sách hiện hành.Bài 10- VĂN BẢN THÔNG TIN Trang 75, dòng 7 Đề xuất cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và nghĩa của thuật ngữYêu cầu cần đạt: Nhận biết thuật ngữ và đặc điểm của thuật ngữ- Phần nội dung nêu định nghĩa và đặc điểm thuật ngữ.- Chưa hợp nhất đề xuất cần đạt với 2 bộ sách hiện hành Người góp ýPhiếu góp ý sách giáo khoa Âm nhạc 7 5 2022 – 2023SÁCH CÁNH DIỀUTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do yêu cầuThường thức âm nhạcTrang 8 – 9Một số thể loại bài hát.Bổ sung thể loại ca khúc thiếu nhi, vui chơi.Chưa giới thiệu đầy đủ các thể loại bài hát.Thường thức âm nhạcTrang 14 -15Dân ca 1 số vùng miền.Bổ sung tỉ dụ tên 1 số bài dân ca ở mục 1,2.Thiếu dữ liệu thông tin.Lí thuyết âm nhạcTrang 20 – 21Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc.Đưa vào nội dung.Đưa vào nội dung.Bài đọc nhạc số 6Trang 42 – 43Để 2 bè.Để 1 bè.Nặng tri thức.Lí thuyết âm nhạc: 1 số thuật ngữ, kí hiệu về nhịp điệu, sắc thái cường độTrang 48Một số kí hiệu, thuật ngữ về nhịp điệu và sắc thái cường độ.Để 1 nội dung thuật ngữ về nhịp điệu.Nặng tri thức.Bài đọc nhạc số 8Trang 55 – 56Để 2 bè.Để 1 bè.Nặng tri thức.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({}) Ngày 16 tháng 12 5 2021NGƯỜI GÓP ÝPhiếu góp ý sách giáo khoa Giáo dục thể chất 7 5 2022 – 2023* Sách Cánh DiềuTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do đề xuất- Bề ngoài: Bảo đảm tính thẩm mĩ, lôi cuốn, lôi cuốn người đọc. Hình ảnh đẹp, rõ nét.- Nội dung:+ Kiến thức: Phù hợp với nhân vật học trò lớp 7. + Nội dung các bài rất cụ thể, chỉ dẫn kĩ càng dễ cho người học tiếp nhận.+ Nội dung từng bài bảo đảm đầy đủ 4 hoạt động: Mở màn, bài mới, luyện tập và áp dụng giúp học trò dễ dãi học tập và thực hành- KhôngPhiếu góp ý sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 5 2022 – 2023* Sách Cánh DiềuTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do yêu cầuChủ đề 2: Em đang trưởng thành18- Thiếu hình ảnh minh họa- Nên cho thêm hình ảnh minh họaSinh hoạt dưới cờ- Nên cho thêm hình ảnh minh họa Sinh hoạt dưới cờ để cho hs tưởng tượng dễ dãi hơn.Phiếu góp ý sách giáo khoa Mĩ thuật 7 5 2022 – 2023* Sách Cánh DiềuTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do đề xuấtBài 6: Mày mò nghệ thuật tạo hình trung đại thế giới24- Hình ảnh minh họa hơi nhỏ- Tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông còn ít.- Hình ảnh minh họa cần béo hơn- Thêm tranh minh họa của nghệ thuật phương Đông- Khiến cho bài học trò động hơn.Phiếu góp ý sách giáo khoa Khoa học thiên nhiên 7 5 2022 – 2023* Sách: Cánh diềuTên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do yêu cầuChủ đề 1: Nguyên tử. Nguyên tố hóa họcTrang 10Nội dung bài cụ thể, chỉ dẫn kĩ càng, dễ cho người học tiếp thuHình thức thể hiện chưa mang tính hợp nhất giữa các trang.Nên để phần tri thức bên lề trái hợp nhất giữa các trangĐể bảo đảm tính hợp nhất giữa các trang.

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Phiếu #góp #sách #giáo #khoa #lớp #bộ #Cánh #diều #Mẫu #phiếu #góp #SGK #lớp #5 #môn


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Phiếu #góp #sách #giáo #khoa #lớp #bộ #Cánh #diều #Mẫu #phiếu #góp #SGK #lớp #5 #môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button