Tin Tức

Hành trình Dawn of Steel và sự lo sợ của Clash of Clans

Clash of Clans vốn là 1 biểu tượng đương đại của làng game chiến thuật mà bất cứ kẻ đi sau nào cũng phải e dè bởi cái bóng quá lớn của nó. Tuy nhiên, có 1 tên tuổi mới nổi đang có nguy cơ trở thành mối lo ngại thực sự của Clash of Clans. Đó chính là Dawn of Steel, tại sao lại như vậy?

Bạn thấy Mecha, nhận vật chính của Dawn of Steel quen không?

Chính cảm giác vừa mới mẻ lại vừa thân quen này giúp Dawn of Steel bước đầu thoát khỏi hình ảnh nguyên mẫu cổ điển trong Clash of Clans, tránh tình trạng chung mà nhiều game hậu bối khác mắc phải khi vừa chào đời là lập tức bị cộp mác bản sao của Clash of Clans. Tạo thêm phong cách riêng độc đáo cho Dawn of Steel chính là điểm khởi đầu quan trọng trong việc thiết lập 1 studio với bản sắc riêng.

Tạo hình các nhân vật vừa gần gũi vừa mới lạ

Sự thật là trước kia, các thành viên của Super-Weapon hầu như chỉ gặp nhau tại EA và tập trung tâm trí cho những đứa con tinh thần như Lord Of The Rings hay Command & Conquer mà chưa 1 lần suy nghĩ lấn sân sang thể loại game khác như Mecha, thăm dò không gian hay chiến đấu theo nhóm. Vì thế, với mong muốn làm mới mình, Super-Weapon phải trải qua 1 thời gian dài động não ra ý tưởng cũng như đầu tư kĩ lưỡng về chủ đề nhằm khai sinh 1 thế hệ mang dòng máu mới, chính là Dawn of Steel.

Thứ 2 là tầm quan trọng của nội dung, lệch 1 ly đi 1 dặm

Chỉ cần 1 thay đổi nho nhỏ nhưng đúng chỗ cũng đủ tạo ra 1 sự khác biệt không tưởng, và Super-Weapon lại làm tốt điều này. Trong khi Clash of Clans và các game tương tự đều chọn lối chơi lệ thuộc là chỉ cần ném 1 đơn vị xuống chiến trường, sau đó quan sát chúng tấn công các mục tiêu xác định trước, điều này vô tình tạo ra 1 lỗ hỏng lớn trong game chiến thuật vì dần dà nó sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho người chơi.

Riêng Dawn of Steel thì lại có thể tận dụng hạn chế này và cấp cho người chơi quyền lựa chọn chiến thuật cũng như khả năng kiểm soát trực tiếp tới kết quả của trận đấu, khiến nó thoát ra khỏi đám đông nhạt nhòa.

Chỉnh 1 chỗ nhỏ xíu thôi cũng có thể làm thay đổi cục diện toàn game

Thế nhưng muốn làm được điều này không hề dễ dàng bởi nếu áp dụng lối chơi kiểm soát trực tiếp như trên, Dawn of Steel có thể đứng trước nguy cơ rơi trở lại lối cũ của game PC và phát triển giao diện điều khiển hạn chế tầm nhìn của game thủ trên mobile.

Lối chơi kiểm soát trực tiếp hấp dẫn và khác biệt

Ngoài ra Super-Weapon cũng gặp không ít khó khăn bởi nhân lực tại studio chỉ có 7 người, quá ít và là 1 thách thức cực lớn khi phát triển Dawn of Steel, mặc dù ban đầu họ có hướng tới 1 cách giải quyết là làm việc theo kiểu đa nhiệm. Tức là từng người sẽ đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau và cùng làm việc đồng thời. Tuy nhiên do số lượng công việc chồng chất như núi, không còn cách nào khác, Super-Weapon buộc phải hợp tác với 1 công ty chuyên biệt. Và họ tìm tới nhà phát triển Flaregames.

Draw of Steel, đứa con đỡ đầu của Flaregames

Rất may là sự phối hợp của 2 nhóm gặp thuận lợi, họ làm việc chăm chỉ trong 1 khoảng thời gian dài nhằm đạt thành quả theo đúng nguyện vọng ban đầu khi ‘thai nghén’ Dawn of Steel qua 2 năm. Trong khi Super-Weapon hướng vào việc tạo ra khá biệt thì Flaregames lại lèo lái hệ thống phát triển cũng như cân bằng kinh phí của trò chơi, game thủ sẽ không thể ỷ lại vào lối chơi Pay-To-Win mà phải tích cực tham chiến.

Dawn of Steel xứng đáng trở thành mối lo ngại lớn của Clash of Clans

Dawn of Steel xứng đáng là nỗi sợ của Clash of Clans

Mặc dù quá trình kết nối với nhau giữa Super-Weapon và Flaregames không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió thế nhưng trên tình thần cùng nhau phát triển Dawn of Steel ngày 1 bền vũng và khác biệt, cả 2 đội ngũ đều không ngừng cố gắng vừa hoàn thiện chất lượng nội dung cũng như tính toán hợp lý về mặt kinh tế giữa nhà phát triển và người chơi. Xét tới thời điểm hiện tại thì thành quả của siêu phẩm Dawn of Steel thực sự không phụ lòng của nhà phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page