Giáo án Bài viết số 5 Ngữ văn 11 ngắn gọn nhất

Giáo án ko. 5 Kiểm tra kỹ năng lập luận phân tách 1 tác phẩm trong chương trình ngữ văn lớp 11, học kì 2.

Tham khảo: Giáo án dạy xúc cảm mùa thu lớp 10 cụ thể nhất

I. CÁC PHẦN
TIÊU ĐỀ KIỂM TRA

– Sưu tầm
thông tin bình chọn chuẩn kiến ​​thức, kĩ năng trong chương trình học
Học kì 2 Ngữ văn lớp 11.

– Kiểm tra
Kiểm tra 1 số kiến ​​thức và kĩ năng trọng điểm của chương trình Ngữ văn
Ngữ văn 11 học kì 2 theo nội dung sgk Ngữ văn, nhằm bình chọn năng lực.
năng lực đọc – hiểu và thông minh văn bản của học trò phê duyệt bề ngoài trắc nghiệm tự luận.

Chi tiết, bài rà soát nhằm bình chọn chừng độ
Học trò phục vụ các tiêu chuẩn sau:

– Đọc văn bản:

+ Nhớ và
hiểu những điều căn bản về công tác.

– Viết:

+ Chụp
các thao tác lập luận phân tách.

+ Nghị định
Thảo luận 1 quan điểm ​​về công tác.

II. hình ảnh
PHIẾU KIỂM TRA

hình ảnh
cách: bài văn.

Cơ quan
trắc nghiệm: cho học trò làm chỉ mất khoảng 45 phút.

III. thiết kế
TRẬN ĐẤU MATRIX

– Liệt kê
chuẩn kiến ​​thức, kỹ năng của chương trình Ngữ văn lớp 11, học kì 2.

– Chọn lựa
nội dung cần bình chọn và các bước thiết lập ma trận đề rà soát
(tuân theo các bước minh họa ở trên).

– Nhận định
khung ma trận.

MỐI GHÉP BÀI VIẾT SỐ 5-
NGỮ VĂN 11

THỜI GIAN 45 TỶ PHÚT

chừng độ Tên đề tài truyền thuyết Ý NGHĨA Áp dụng Thêm vào

Cấp thấp
Trình độ cao
Chủ đề Nghị luận văn chương (Chia tay lúc ra nước ngoài) – Nêu những nét chính về tác giả, tác phẩm.
– Xác định vấn đề cần cảm nhận, nghị luận, khuôn khổ viện dẫn, các thao tác lập luận căn bản.
– Hiểu chủ đề, chủ đề, ý nghĩ, cảm hứng thẩm mỹ… trong tác phẩm.
– Lí giải vẻ đẹp nội dung và nghệ thuật của tác phẩm theo đặc thù thể loại, mối quan hệ giữa văn chương với đời sống và cá tính nghệ thuật của tác giả.
– Áp dụng kiến ​​thức văn chương và kỹ năng làm văn để viết 1 bài văn nghị luận về 1 đoạn thơ, 1 ý nghĩ văn chương, v.v. – Bộc bạch tình cảm, nghĩ suy, ý kiến của tư nhân về vấn đề cần nghị luận.
– Liên hệ vấn đề được yêu cầu với thực tiễn cuộc sống.
Số câu: Trước tiên Số câu: 1
Kết quả: Báo cáo: Kết quả: 10
Định mức: 100%

IV. CHỈNH SỬA ĐIỀU SỐ 5

CHUYÊN ĐỀ SỐ 5 – LỚP 11

THỜI GIAN THI: 45 PHÚT

Nhận xét về Xuất khẩu
Tạm biệt dương
của Phan Bội Châu, có quan điểm ​​cho rằng: Đoạn thơ trình bày lí tưởng cứu nước cao cả, lòng tâm huyết và thái độ sống sôi nổi.
Vẻ đẹp và khát vọng tha thiết của nhà báo cách mệnh tại buổi ra mắt
tìm cách tiết kiệm nước.

Qua tác phẩm Exodus and Farewell (“Giã kể từ ra đi”
hăng hái ”), hãy làm minh bạch thẩm định trên.

V HƯỚNG DẪN ĐIỂM, ĐẶC ĐIỂM MÃ (Học ​​bài số 5)

câu NỘI DUNG giọt
Thông qua Exodus and Farewell (“Chia tay để xuất phát”), làm rõ tuyên bố 10.0
1. Cung cấp cấu trúc bài luận của bạn 0,50
Có rất nhiều phần khởi đầu, thân bài và chấm dứt. Bài nêu vấn đề, thân bài khắc phục vấn đề, kết bài chấm dứt vấn đề.
b. Xác định đúng vấn đề cần bàn luận 0,25
Gicửa ải thích nghĩ suy…
C. Đặt vấn đề được yêu cầu trong các luận cứ; trình bày những cảm nhận thâm thúy và sử dụng tốt các thao tác lập luận để tăng trưởng luận điểm (kể cả thao tác phân tách, so sánh); biết kết có lí lẽ và đưa ra viện dẫn. 8,50
1 / Nêu vài nét về tác giả, tác phẩm, quan điểm
2 / Công nhận quan điểm ​​của bạn
đoạn thơ trình bày lí tưởng cứu nước cao cả với lòng tâm huyết sôi sục:
– Quan niệm mới về “ý chí làm người” trình bày 1 thái độ mới, mạnh bạo, hiên ngang, can đảm, hiên ngang, thử thách với vũ trụ:
+ Khẳng định lối sống cao đẹp, cao cả, can đảm, quyết liệt: phải biết sống vì cái phi thường, cái vang dội, phải dám mưu lược thiên biến vạn hóa, ko được sống nhàm chán, bình thường, đầu hàng số mệnh.
+ Con người dám đương đầu với cả đất, trời, vũ trụ để khẳng định mình, vượt lên trên mơ ước lợi danh thường gắn với 2 chữ trung thành, hiếu hạnh với vua, cha và gia đình để tiến hành lí tưởng nhơn nghĩa, xã hội lớn lao. .
– Phan Bội Châu ôm trong mình khát vọng có thể xoay chuyển được trời đất, ko để điều vần, ko khuất phục trước hiện thực, số mệnh, tình cảnh.
+ Khẳng định ý thức bổn phận của người công dân “tôi” đầy bổn phận đi trước, ko chỉ là bổn phận trước ngày nay nhưng còn là bổn phận trước lịch sử dân tộc.
+ Tinh thần được danh dự, sự mắc cỡ gắn liền với sự tồn vong của non sông, dân tộc; yêu cầu những ý nghĩ mới và táo tợn cho nền giáo dục cũ, biểu hiện bản lĩnh táo tợn và man di của 1 nhà cách mệnh đi đầu.
b. Đoạn thơ mô tả thái độ cao đẹp và khát vọng tha thiết của người chí sĩ cách mệnh trong lần ra đi tìm đường cứu nước:
Hình ảnh hoa lệ, hùng vĩ, lãng mạn, người hùng (Long Phong, Đông Hải, Thiên dũng Bạch Lăng) như hòa vào dòng người trong tư thế bay lượn.
– Đấy là thái độ, khát vọng lên đường của bậc phu quân, người hùng chuẩn bị ra khơi giữa sóng bạc, tìm cách phục sinh nước nhà đã khuất.
3. Bình chọn
– Nhận định đầy đủ chuẩn xác, trình bày xúc cảm thâm thúy đối với hình tượng đối tượng trữ tình – tác giả – chí sĩ cách mệnh Phan Bội Châu trong ngày đầu ra đi tìm đường cứu nước.
Để khắc họa thành công vẻ đẹp của đối tượng trữ tình, Phan Bội Châu đã sử dụng những lớp tiếng nói hào sảng, những hình ảnh kì vĩ sánh ngang với vũ trụ.
0,50
6,00
2,00
d. Tạo ra 0,50
Có cách diễn tả thông minh, biểu hiện những nghĩ suy thâm thúy, mới mẻ về vấn đề đề ra.
e. Chính tả, sử dụng từ, tạo câu 0,25
Bảo đảm tuân thủ các luật lệ chính tả, cách dùng từ và đặt câu.
TẤT CẢ CÁC ĐIỂM TRẮC NGHIỆM: I + II = 10,00 điểm

Xem thêm: Sáng tác thơ Lầu Hoàng Cẩu Giận người trong phòng Khe chim hót lăng líu


Thông tin thêm về Giáo án Bài viết số 5 Ngữ văn 11 ngắn gọn nhất

Giáo án Bài viết số 5 rà soát các tri thức lập luận phân tách về 1 tác phẩm trong chương trình ngữ văn lớp 11 học kì 2.  Tham khảo: Giáo án xúc cảm mùa thu lớp 10 cụ thể nhất I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA    – Thu thập thông tin để bình chọn chừng độ đạt chuẩn tri thức, kỹ năng trong chương trình học kì 2, môn Ngữ văn lớp 11.    – Đề rà soát bao quát 1 số nội dung tri thức, kỹ năng trọng điểm của chương trình Ngữ văn 11 học kì 2 theo các nội dung Văn chương, Làm văn, với mục tiêu bình chọn năng lực đọc – hiểu và tạo dựng văn bản của HS phê duyệt bề ngoài rà soát tự luận.     Chi tiết, đề rà soát nhằm bình chọn trình độ học trò  theo các chuẩn sau:    – Đọc văn:     + Nhớ và hiểu được những tri thức căn bản về tác phẩm.    – Làm văn:     + Nắm vững thao tác lập luận phân tách.     + Nghị luận 1 quan điểm bàn về tác phẩm . II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA       Bề ngoài : tự luận.       Cách tổ chức rà soát: cho học trò làm trong 45 phút. III. THIẾT LẬP MA TRẬN    – Liệt kê các chuẩn tri thức kỹ năng của chương trình môn Ngữ văn lớp 11, học kì 2 .    – Chọn các nội dung cần bình chọn và tiến hành các bước thiết lập ma trận đề rà soát (theo các bước như minh họa ở trên).  – Xác định khungma trận. MA TRẬN ĐỀ BÀI VIẾT SỐ 5- MÔN NGỮ VĂN 11 THỜI GIAN 45 PHÚT             Cấp độ Tên chủ đề        Nhận biết   Thông hiểu Áp dụng Cộng   Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề Nghị luận văn chương( Lưu biệt lúc xuất dương)     – Nhận biết những nét chính về tác giả, tác phẩm. – Xác định được vấn đề cần cảm nhận, luận bàn, khuôn khổ viện dẫn, các thao tác lập luận căn bản. – Hiểu được đề tài, chủ đề, tư tưởng, cảm hứng thẩm mĩ…trong tác phẩm. – Lí giải được vẻ đẹp nội dung và nghệ thuật của tác phẩm theo đặc thù thể loại, mối quan hệ giữa văn chương và đời sống, cá tính nghệ thuật tác giả. – Áp dụng tri thức văn chương và kỹ năng tạo dựng văn bản để viết 1 bài nghị luận văn chương về 1 đoạn thơ,  1 quan điểm văn chương, …   – Bộc bạch được cảm nhận, nghĩ suy, ý kiến của tư nhân về vấn đề cần luận bàn. – Liên hệ vấn yêu cầu luận với thực tế cuộc sống. Số câu:   1 Số câu :1   Số điểm: Tỷ lệ:     Số điểm:10 Tỷ lệ:100%   IV. BIÊN SOẠN ĐỀ BÀI VIẾT SỐ 5 ĐỀ BÀI VIẾT SỐ 5 – LỚP 11 THỜI GIAN LÀM BÀI : 45 PHÚT Nhận xét về Xuất dương lưu biệt của Phan Bội Châu, có quan điểm cho rằng: Bài thơ trình bày lí tưởng cứu nước cao cả, tâm huyết sôi sục, tư thế xinh xắn và khát vọng lên đường cháy bỏng của nhà chí sĩ cách mệnh trong buổi ra đi tìm đường cứu nước. Qua tác phẩm Xuất dương lưu biệt (“Lưu biệt lúc xuất dương”), hãy làm minh bạch thẩm định trên. V. HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM (Giáo án Bài viết số 5) Câu Nội dung Điểm   Qua tác phẩm Xuất dương lưu biệt (“Lưu biệt lúc xuất dương”), hãy làm minh bạch thẩm định 10,0 a. Bảo đảm cấu trúc bài nghị luận 0,50   Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Mbài nêu được vấn đề, thân bài khai triển được vấn đề, kết bài kết luận được vấn đề.   b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận 0,25             Làm minh bạch thẩm định …   c. Triển khai vấn yêu cầu luận thành các luận điểm; trình bày sự cảm nhận thâm thúy và áp dụng tốt các thao tác lập luận để khai triển các luận điểm (trong ấy phải có thao tác phân tách, so sánh); biết liên kết giữa nêu lí lẽ và đưa viện dẫn. 8.50 1/Giới thiệu vài nét về tác giả, tác phẩm, quan điểm 2/Chứng minh quan điểm a.Bài thơ trình bày lí tưởng cứu nước cao cả, tâm huyết sôi sục: – Quan niệm mới về “chí làm trai” trình bày tư thế mới, khoẻ khoắn, ngang tàng, dám ngạo nghễ, thử thách với càn khôn: + Khẳng định lẽ sống đẹp, cao cả, táo tợn, quyết liệt: phải biết sống cho phi thường, hiển hách, phải dám mưu đồ xoay chuyển càn khôn, chứ ko chịu sống bình thường tẻ nhạt, buông xuôi theo số mệnh. + Con người dám đương đầu với cả đất trời, vũ trụ để tự khẳng định mình, vượt lên trên cái mộng công danh thường gắn liền với 2 chữ trung, hiếu với vua, cha, gia đình để vươn đến lí tưởng nhân quần, xã hội bao la cao cả. – Phan Bội Châu ấp ủ khát vọng có thể xoay chuyển trời đất, ko để cho nó tự chuyển vần, ko chịu khuất phục trước thực tại, số mệnh, tình cảnh. + Khẳng định tinh thần bổn phận của “cái tôi” công dân đầy ý thức bổn phận trước thời cục, ko chỉ là bổn phận trước ngày nay nhưng còn là bổn phận trước lịch sử dân tộc. + Tinh thần về lẽ vinh nhục gắn với sự tồn vong của non sông, dân tộc; yêu cầu tư tưởng mới mẻ, táo tợn về nền học thức cũ, biểu hiện khí phách ngang tàng, quyết liệt của 1 nhà cách mệnh đi đầu. b. Bài thơ khắc họa tư thế xinh xắn và khát vọng lên đường cháy bỏng của nhà chí sĩ cách mệnh trong buổi ra đi tìm đường cứu nước: – Các hình ảnh phô trương phệ lao, kì vĩ, lãng mạn, hào hùng (trường phong, Đông hải, thiên trùng bạch lãng) như hoà nhập với con người trong tư thế cùng bay lên. – Đấy là tư thế, khát vọng lên đường của bậc phu quân, anh hào chuẩn bị ra khơi giữa muôn trùng sóng bạc, tìm đường làm sống lại nước nhà đã chết. 3. Bình chọn – Nhận định hoàn toàn chuẩn xác, trình bày cảm nhận thâm thúy vể hình tượng đối tượng trữ tình – tác giả – nhà chí sĩ cách mệnh Phan Bội Châu trong buổi đầu ra đi tìm đường cứu nước. – Để khắc họa thành công vẻ đẹp của đối tượng trữ tình, Phan Bội Châu đã sử dụng lớp tiếng nói hào phóng cùng những hình ảnh ki vĩ sánh ngang tầm vũ trụ. 0,50 6,00                                                 2,00 d. Thông minh 0,50 Có cách diễn tả thông minh, trình bày nghĩ suy thâm thúy, mới mẻ về vấn yêu cầu luận.   e. Chính tả, dùng từ, đặt câu 0,25 Bảo đảm luật lệ chính tả, dùng từ, đặt câu. ĐIỂM TOÀN BÀI THI : I + II = 10,00 điểm Xem thêm: Soạn văn Lầu hoàng hạc Nỗi oán thù của người phòng khuê Khe chim kêu

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Giáo #án #Bài #viết #số #Ngữ #văn #ngắn #gọn #nhất


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Giáo #án #Bài #viết #số #Ngữ #văn #ngắn #gọn #nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button