FMCG là gì?

1. Khái niệm FMCG?

FMCG được viết tắt của cụm từ Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), gồm nhiều hàng hóa thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, quen thuộc trong cuộc sống, từ đồ dùng cá nhân nhỏ nhất như bàn chải đánh răng, đồ ăn uống hàng ngày, đến sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, thậm chí có cả mặt hàng khá như thuốc lá, xăng xe,…

2. Các loại hình công việc trong FMCG

FMCG Việt Nam là một ngành mới với  sự linh động và đa dạng về các loại sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị.

Quản lý sức khỏe và an toàn tiêu dùng

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc duy trì các quy trình sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu tiêu chuẩn của một sản phẩm chất lượng trong doanh nghiệp. Do các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng của các công ty FMCG là rất lớn và liên tục, vì thế việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người tiêu dùng là rất quan trọng.

Quản lý sức khỏe và an toàn tiêu dùng

Quản lý kinh doanh

Quản lý việc bán hàng và các mặt hàng FMCG  là yêu cầu phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nghiên cứu nhu cầu sử dụng các mặt hàng hóa của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để đáp ứng thị hiếu của  khách hàng.

Phân tích mua sắm

Những nhóm kinh doanh sẽ thiết lập một đội chuyên nghiên cứu thị trường. Nhà phân tích cần có cái nhìn bao quát để đảm bảo có sự hiểu biết nhất định về doanh nghiệp cũng như các nhà cung cấp để có thể đưa ra được những hướng phát triển riêng cho doanh nghiệp theo từng nhóm sản phẩm của chính doanh nghiệp đó. Các số liệu được phân tích chi tiết để báo cáo hoạt động mua sắm.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết FMCG là gì và đừng quên để lại bình luận bên dưới để đóng góp ý kiến cho bài viết nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button