Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS Đáp án bài tập cuối khóa Module 9 THCS

Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS mang đến đáp án các câu hỏi tự luận của hoạt động 5, hoạt động 6, hoạt động 7, hoạt động 8 trong khóa đào tạo Module 9 THCS – GDPT 2018. Qua ấy, giúp thầy cô đơn giản tham khảo để hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 THCS, còn thầy cô cấp Tiểu học có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Du Học Mỹ Âu:

Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 5

HOẠT ĐỘNG 5: TÌM HIỂU

Thầy/Cô hãy san sẻ thí dụ thực tiễn và những điều cần xem xét về các thiết bị công nghệ nhưng Thầy/Cô đã từng sử dụng.

Trả lời:

Các thiết bị công nghệ đã từng sử dụng:

1) Máy vi tính tư nhân (PC và Laptop)

  • Máy tính có bản lĩnh tiến hành các thao tác toán học, logic học và đồ họa. Để tiến hành các thao tác này và các nhiệm vụ của người sử dụng, máy tính cần được trang bị 1 hệ quản lý và các chương trình ứng dụng tương xứng.
  • Máy tính là dụng cụ mạnh bạo có thể tiến hành hàng loạt công dụng nhưng mà máy tính cần có các lệnh rõ ràng và hoàn chỉnh thì mới tiến hành công tác được xác thực. Do ấy yêu cầu khách hàng phải am tường và có năng lực tin học ở chừng độ nhất mực.
  • Cần tuân thủ cơ chế bảo quản và bảo hành máy tính đúng cách và định kì.

2) Máy chiếu đa năng (Projector)

Khi bằng máy chiếu đa năng, cần xem xét:

  1. Mỗi loại máy chiếu không giống nhau thường có những thao tác sử dụng khác nhau, do ấy cần đọc kĩ chỉ dẫn bằng máy.
  2. Máy chiếu thường có 2 loại cổng cắm là: VGA và HDMI. Khi kết nối giữa máy vi tính và máy chiếu cần sử dụng dây kết nối có 2 đầu giống nhau (hoặc là VGA, hoặc là HDMI) và cắm vào đúng địa điểm trên cả máy vi tính và máy chiếu.
  3. Bài giảng phải có khuôn hình hoặc định dạng phân giải thích hợp để lúc chiếu lên cho hình ảnh đúng với trong bài soạn trên máy tính.
  4. Khi tắt máy chiếu cần chờ quạt của máy ngưng mới rút dây điện nguồn. Với dòng máy có bản lĩnh làm mát nhanh có thể rút điện máy chiếu ngay. Tuyệt đối ko rút dây điện nguồn lúc máy chiếu chưa tắt.

3) Máy tính cầm tay

  • Bộ nhớ của máy tính cầm tay có hạn nên trong 1 số trường hợp, các kết quả tính toán được hiển thị trên màn hình chỉ là các kết quả được làm tròn, không hề là kết quả xác thực về “toán học”.
  • Người dùng nên khai thác các bộ nhớ tạm bợ (chả hạn như Ans) hay các bộ nhớ tin học (A, B, C,…) để lưu trữ các kết quả tính toán dùng cho cho các tính toán khác về sau.
  • Kế bên máy tính cầm tay dạng thiết bị, nhà cung cấp có lập trình các ứng dụng giả lập máy tính cầm tay để tạo thuận tiện cho thầy cô giáo chỉ dẫn các thao tác bấm máy trên lớp.
  • Giáo viên có thể tìm thấy những chỉ dẫn sử dụng cũng như chỉ dẫn dạy học với máy tính cầm tay trong các diễn đàn trên mạng, chả hạn như trang web https://bitex.com.vn/vn/kho-ung-dung.html

4) Bảng tương tác

  • Khi chọn lựa bảng tương tác đương đại, cần chú tâm tới ấy phải là thiết bị tích hợp All In One, phải có máy vi tính tích hợp với ứng dụng tương tác phục vụ giáo dục và có bản lĩnh kết nối mạng.

Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 6

HOẠT ĐỘNG 6: Bổ Trợ

Câu 1. Thầy cô hãy san sẻ một số học liệu số thầy cô đã sử dụng.

Trả lời:

1 số học liệu số đã sử dụng:

  • Kho bài giảng e-Learning – Bộ GD&ĐT (https://elearning.moet.edu.vn/ )
  • Nền móng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ )
  • Kho giáo án điện tử (https://violet.vn)

Câu 2. Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số.

Trả lời:

Việc kiếm tìm thông tin, học liệu số là 1 kỹ năng quan trọng để cung ứng thầy cô giáo trong việc khai thác học liệu số, tiến hành các chuỗi các hoạt động trong kế hoạch bài dạy. Có thể thực hiện theo 5 bước dưới đây để kiếm tìm thông tin, học liệu số bao gồm cả việc rà soát, bình chọn kết quả kiếm tìm thông tin, học liệu số:

Bước 1: Phân tích mục tiêu và đề xuất kiếm tìm

Việc phân tách mục tiêu, đề xuất kiếm tìm nên căn cứ vào phần nội dung tri thức của đề xuất cần đạt. Đây là cơ sở để xác định từ khoá cho câu lệnh cần dùng để kiếm tìm. Tiếp theo, cần xác định dạng học liệu số sẽ dùng trong tổ chức hoạt động học: hình ảnh, hình ảnh động, hay video,…

Bước 2. Diễn đạt cú pháp của câu lệnh kiếm tìm

Cú pháp của câu lệnh kiếm tìm là phương pháp nhưng khách hàng sử dụng để kết hợp các từ/thuật ngữ/định nghĩa từ khoá 1 cách thích hợp. Để có được câu lệnh kiếm tìm hiệu quả thì cần biết các “nguyên lý kiếm tìm” của dụng cụ, như:

– Phần phệ các dụng cụ kiếm tìm ko phân biệt chữ hoa và chữ thường. Không cần nhập cả 1 câu đầy đủ vào lệnh kiếm tìm. Thay vào ấy, có thể nhập 1 số trong các từ/thuật ngữ/định nghĩa quan trọng nhất.

– Nếu nhập nhiều từ kiếm tìm thì khuôn khổ kiếm tìm sẽ được thu hẹp, và trái lại.

– Đặt từ kiếm tìm trong dấu ngoắc kép “ ” hoặc đặt dấu – giữa các cụm chữ trong từ kiếm tìm sẽ thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm; Đặt dấu + phía trước các từ nhưng muốn từ ấy phải hiện ra; Đặt chữ AND nếu muốn nhiều thuật ngữ phải hiện ra; Đặt chữ OR giữa các từ kiếm tìm nếu muốn 1 trong các thuật ngữ hiện ra;…

– Có thể thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm liên can tới dạng học liệu số nhưng GV cần tìm giới hạn theo định dạng file (.pdf, .docx, .mp4, .gif…).

Bước 3: Phân nhóm đề xuất thông tin kiếm tìm

Việc phân nhóm các đề xuất về thông tin giúp GV kiếm tìm hiệu quả và mau chóng hơn. Sự phân nhóm có thể bao gồm:

– Loại thông tin cần tìm sẽ thuộc chủ đề rộng hay hẹp, nói chung hay chuyên sâu.

– Từ/thuật ngữ/định nghĩa định dùng trong câu lệnh cần điều chỉnh thích hợp để giảm thiểu nhiều cách hiểu do tính đa nghĩa của tiếng nói.

Bước 4: Chọn dụng cụ/ứng dụng kiếm tìm thích hợp

Có thể linh động trong chọn các dụng cụ kiếm tìm không giống nhau để đạt được mục tiêu đặt ra cùng lúc tích luỹ kinh nghiệm đoàn luyện kỹ năng kiếm tìm. Các dụng cụ tầm thường đối với GV hiện tại là Google và các trang web chuyên ngành, kho dữ liệu của Bộ GDĐT hoặc các nhà xuất bản,… Ngoài ra, GV có thể tìm sự cung ứng từ những người có kinh nghiệm hơn trong việc kiếm tìm thông tin có liên can.

Bước 5. Bình chọn kết quả kiếm tìm

Lượng thông tin trên Internet rất phong phú, rất hữu dụng cho người tìm tin. Tuy nhiên, với bất kì thông tin nào tìm được trên Internet đều cần phải được bình chọn, rà soát độ khách quan, cập nhật và tính bản quyền… Việc bình chọn thông tin cần căn cứ vào:

– Kết quả tự kiểm chứng thông tin (đã thể hiện ở mục 2.4.1.1) trong ấy trước nhất nên mày mò địa chỉ trang web thông tin;

– Sự thích hợp giữa thông tin với tiêu chí và nội dung dạy học;

– Thông tin về trình độ, thái độ và định kiến của tác giả/nhóm tác giả/tổ chức ban bố hay quản lí nguồn thông tin;

– Tính cập nhật của thông tin (thời khắc ban bố thông tin, nội dung của thông tin)

– Tính sở hữu hay bản quyền của thông tin và sự cho phép khai thác, sử dụng nhằm mục tiêu dạy học, giáo dục trực tiếp cho học trò.

Nếu kết quả kiếm tìm chưa đạt so với đề xuất, GV hãy phê duyệt lại các bước mình đã tiến hành, diễn tả lại câu lệnh kiếm tìm, sử dụng các từ kiếm tìm khác, hoặc thậm chí phê duyệt lại nhu cầu thông tin của mình.

Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 7

HOẠT ĐỘNG 7: GIỚI THIỆU

Phần câu hỏi

Thầy cô hãy nêu một số phần mềm thông dụng và chức năng của các phần mềm trong hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán.

Trả lời:

1. Microsoft PowerPoint

Chức năng

– Biên tập, thiết kế và biểu diễn các bài trình chiếu đa công cụ, các mô phỏng thí nghiệm, các tài liệu/học liệu số ở nhiều định dạng không giống nhau (pptx, pdf, jpg, mp4, rtf,…) để dùng cho dạy học/giáo dục trực tiếp và online;

– Tổ chức rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập cho học trò phê duyệt trắc nghiệm, trò chơi giáo dục;

– Phân phối hoạt động học tập cho học trò nhất là trong các hoạt động liên can tới thể hiện, báo cáo kết quả luận bàn, thuyết trình…

2. Video Editor

Chức năng

– Tạo, chỉnh sửa, biên tập, xuất bản và biểu diễn các video, video clip dùng cho dạy học/giáo dục trực tiếp và online;

– Phân phối hoạt động học tập cho học trò.

3. Google Forms

Chức năng

Google Forms có công dụng chính là tạo biểu mẫu. Ngoài ra, các công dụng thành phần bao gồm:

– Thiết kế các dạng câu hỏi không giống nhau: điền khuyết, ghép đôi, trắc nghiệm, tự luận (ngắn).

– Cho phép thêm hình ảnh, video kèm theo câu hỏi.

– Có công dụng chuẩn xác câu giải đáp để kiểm soát việc nhập dữ liệu.

– Có thể san sẻ biểu mẫu với các hiệp tác viên để cùng thiết kế, biên tập, hoàn thiện biểu mẫu.

– Có thể san sẻ biểu mẫu qua email, mạng xã hội, nhúng vào web hay blog hay 1 số vẻ ngoài khác.

– Thu thập và xử lí thông tin đơn giản và xuất kết quả dò la dưới dạng file excel, biểu đồ.

– Cho phép phản hồi kết quả với người được dò la.

4. Google Classroom

Chức năng

– Tổ chức và quản lí lớp học online;

– Tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích của Google vào cùng 1 phần mềm, cho phép xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy (Google Doc); thiết kế và biểu diễn các tài liệu, bài giảng, học liệu điện tử (Google Slide); rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập của học trò (Google Form); tổ chức dạy học/giáo dục online đồng bộ theo thời kì thực (Google Meet);

– Tổ chức hoạt động học tập online (cho học trò).

5. Microsoft Teams

Chức năng

– Tổ chức các nhóm/kênh nói chuyện (trực tuyến chat), đối thoại (video conference) để dạy học và giáo dục online đồng bộ theo thời kì thực;

– Tổ chức và quản lí lớp học online;

– Tích hợp các ứng dụng của Microsoft như Word, PowerPoint, Excel, Forms, Calendar, và nhiều ứng dụng khác vào cùng 1 phần mềm, cho phép xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy; cung ứng thiết kế và biểu diễn tài liệu, bài giảng, học liệu điện tử; cung ứng rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập của học trò.

– Tổ chức hoạt động học tập online (cho học trò).

Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 8

HOẠT ĐỘNG 8: KHAI THÁC

Thầy cô hãy chia sẻ định hướng sử dụng và đề xuất ý tưởng ứng dụng các phần mềm trong hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán.

Trả lời:

1. Microsoft PowerPoint

a. Định hướng sử dụng

Đáp án tự luận Module 9

1 số gợi ý phần mềm trong dạy học

Gợi ý 1: Thiết kế 1 bài trình chiếu đa công cụ dùng cho dạy học trên lớp

Ý nghĩ: Giáo viên nhu yếu kế 1 bài trình chiếu đa công cụ để sử dụng dạy học 1 chủ đề học tập trên lớp.

Thực hiện:

– Giáo viên: Sử dụng Powerpoint để thiết kế 1 bài trình chiếu (khai thác và sử dụng nguồn học liệu số, các khoáng sản) trước tại nhà bảo đảm việc tổ chức các hoạt động học tập sao cho đạt được tiêu chí dạy học trên lớp, tổ chức các hoạt động học tập liên kết với bài trình chiếu để chỉ dẫn học trò lĩnh hội tri thức.

– Học trò: Chuẩn bị bài học mới theo các đề xuất của thầy cô giáo, tham dự các hoạt động học tập và theo dõi bài trình chiếu của thầy cô giáo.

Gợi ý 2: Thiết kế 1 trò chơi để tạo hoạt động học tập (khởi động đầu giờ, chuyển tiếp nội dung, củng cố bài học,…)

Ý nghĩ: Giáo viên thiết kế bài trình chiếu dưới dạng 1 trò chơi để khởi động vào bài học. 1 số trò chơi trắc nghiệm dễ dàng có tên gọi như: vòng quay may mắn, đuổi hình bắt chữ, người nào tốc độ hơn, trúc xanh, chiếc nón diệu kì,… được tạo sẵn bằng ứng dụng PowerPoint để tái sử dụng cho các chủ đề học tập/bài dạy không giống nhau.

Thực hiện:

– Giáo viên: Chuẩn bị nguồn học liệu và đa công cụ 1 cách xác thực, hiệu quả để thiết kế bài trình chiếu dưới dạng trò chơi (nội dung và vẻ ngoài trò chơi thích hợp với nhân vật học, hướng tới tiêu chí dạy học) và tổ chức hoạt động học tập trên lớp học (chia nhóm, chỉ dẫn luật chơi, tổ chức trò chơi).

– Học trò: Tham gia trò chơi theo tư nhân/nhóm và lấy điểm thưởng (nếu có) theo chỉ dẫn của thầy cô giáo.

2. Video Editor

a. Định hướng sử dụng

Đáp án tự luận Module 9

1 số gợi ý phần mềm trong dạy học

Gợi ý: Biên tập và xuất bản 1 video dùng cho dạy học trên lớp

Ý nghĩ: Giáo viên cần chỉnh sửa 1 video cung ứng dạy học.

Thực hiện:

– Giáo viên: sưu tầm 1 đoạn video clip về nội dung phù hợp; sử dụng dụng cụ Video Editor để cắt những nội dung ko nhu yếu và biên dịch phụ đề từ tiếng Anh sang tiếng Việt, sau ấy xuất bản thành video hoàn chỉnh; phát video cho học trò xem lúc dạy học trên lớp (có thể đăng tải và san sẻ video trên các mạng xã hội san sẻ video để học trò xem thêm);

– Học trò: Xem video và tiến hành nhiệm vụ học tập theo chỉ dẫn của thầy cô giáo.

3. Google Forms

a. Định hướng sử dụng

b. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy học

Ý nghĩ: Giáo viên thiết kế làm bài tập trắc nghiệm trực tuyến để củng cố tri thức, kỹ năng cho học trò sau nội dung bài học.

Thực hiện:

– Giáo viên: Sử dụng phần mềm Google Forms để xây dựng bài tập trắc nghiệm trực tuyến: Chọn các mẫu thiết kế có sẵn từ Google Forms; Chuẩn bị tư liệu, hình ảnh liên can tới nội dung câu hỏi; Chuẩn bị câu hỏi trắc nghiệm nhiều chọn lựa.

– Học trò: Chuẩn bị dế yêu sáng dạ, làm việc tư nhân và giải đáp câu hỏi. Thời gian chấm dứt tối đa 4 phút.

4. Google Classroom

Định hướng sử dụng

b. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy học

Gợi ý 1: Tổ chức lớp học online ở dạng từ xa hoàn toàn (fully e-Learning)

Ý nghĩ: Giáo viên cần tạo và quản lí 1 lớp học ảo – virtual classroom để thực hiện dạy học online hoàn toàn qua mạng Internet cho học trò lúc khai triển hoạt động áp dụng trong bài học.

Thực hiện:

Giáo viên: Sử dụng Google Classroom để tạo lớp học online, xây dựng và tổ chức sẵn hoạt động học tập Áp dụng, thêm/bớt học trò vào lớp học, tổ chức hoạt động dạy học online, luận bàn, luận bàn, giám sát, phản hồi và chấm điểm cho học trò.

– Học trò: Tham gia vào lớp học online, tiến hành nhiệm vụ học tập; nộp thành phầm; tiến hành luận bàn và luận bàn với thầy cô giáo và học trò trong lớp.

Gợi ý 2: Xây dựng môi trường san sẻ nguồn học liệu số (learning resources/open educational resources)

Ý nghĩ: Giáo viên cần tạo 1 môi trường san sẻ online nguồn học liệu số về bài Sông và hồ cho học trò làm việc ở nhà trước lúc lên lớp học truyền thống.

Thực hiện:

– Giáo viên : Sử dụng Google Classroom để tạo 1 môi trường san sẻ nguồn học liệu số và tổ chức 1 cách khoa học các nguồn khoáng sản, sau ấy thực hiện san sẻ cho những người khác.

– Người được san sẻ khoáng sản: Tham gia theo đường kết hợp san sẻ của thầy cô giáo để có thể kiếm tìm, khai thác và sử dụng nguồn học liệu san sẻ; cùng lúc cũng có thể đăng bình luận hoặc viết nhận xét tư nhân đối với khoáng sản san sẻ.

5. Microsoft Teams

Định hướng sử dụng

b. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy học, giáo dục

Microsoft Teams có thể phần mềm vào trong dạy học và giáo dục như cảnh huống ở gợi ý 1, 2, 3, và 4, phần này sẽ ko thể hiện lại. Phần tiếp theo sẽ thể hiện gợi ý minh hoạ ở các cảnh huống khác và được đánh số nối tiếp.

Gợi ý: Tổ chức buổi học online để dạy học đồng bộ theo thời kì thực

Ý nghĩ: Giáo viên cần tổ chức học online (đối thoại online – video conference) để dạy học đồng bộ theo thời kì thực.

– 1 số hoạt động trong học online có thể tổ chức gần giống như lớp học trực tiếp nếu khai thác hiệu quả các công dụng theo kịch bản sư phạm hay kế hoạch dạy học chi tiết.

– Có thể sử dụng lúc tổ chức các hoạt động hay chuỗi hoạt động để tính điểm và bình chọn kết quả học tập (công đoạn) tương đương với hoạt động trên lớp học truyền thống.

Thực hiện:

˗ Giáo viên: Sử dụng Microsoft Teams để tạo buổi học online, tiến hành san sẻ địa chỉ học (link) hay mã truy cập (Team code) cho học trò tham dự.

˗ HS tham dự và tiến hành nhiệm vụ học tập.

Tải file để tham khảo trọn bộ Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS

.


Thông tin thêm về Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS Đáp án bài tập cuối khóa Module 9 THCS

Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS mang đến đáp án các câu hỏi tự luận của hoạt động 5, hoạt động 6, hoạt động 7, hoạt động 8 trong khóa đào tạo Module 9 THCS – GDPT 2018. Qua ấy, giúp thầy cô đơn giản tham khảo để hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình.Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 THCS, còn thầy cô cấp Tiểu học có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Du Học Mỹ Âu:Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS đầy đủĐáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 5Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 6Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 7Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 8(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 5HOẠT ĐỘNG 5: TÌM HIỂUThầy/Cô hãy san sẻ thí dụ thực tiễn và những điều cần xem xét về các thiết bị công nghệ nhưng Thầy/Cô đã từng sử dụng.Trả lời:Các thiết bị công nghệ đã từng sử dụng:1) Máy vi tính tư nhân (PC và Laptop)Máy tính có bản lĩnh tiến hành các thao tác toán học, logic học và đồ họa. Để tiến hành các thao tác này và các nhiệm vụ của người sử dụng, máy tính cần được trang bị 1 hệ quản lý và các chương trình ứng dụng tương xứng.Máy tính là dụng cụ mạnh bạo có thể tiến hành hàng loạt công dụng nhưng mà máy tính cần có các lệnh rõ ràng và hoàn chỉnh thì mới tiến hành công tác được xác thực. Do ấy yêu cầu khách hàng phải am tường và có năng lực tin học ở chừng độ nhất mực.Cần tuân thủ cơ chế bảo quản và bảo hành máy tính đúng cách và định kì.2) Máy chiếu đa năng (Projector)Khi bằng máy chiếu đa năng, cần xem xét:Mỗi loại máy chiếu không giống nhau thường có những thao tác sử dụng khác nhau, do ấy cần đọc kĩ chỉ dẫn bằng máy.Máy chiếu thường có 2 loại cổng cắm là: VGA và HDMI. Khi kết nối giữa máy vi tính và máy chiếu cần sử dụng dây kết nối có 2 đầu giống nhau (hoặc là VGA, hoặc là HDMI) và cắm vào đúng địa điểm trên cả máy vi tính và máy chiếu.Bài giảng phải có khuôn hình hoặc định dạng phân giải thích hợp để lúc chiếu lên cho hình ảnh đúng với trong bài soạn trên máy tính.Khi tắt máy chiếu cần chờ quạt của máy ngưng mới rút dây điện nguồn. Với dòng máy có bản lĩnh làm mát nhanh có thể rút điện máy chiếu ngay. Tuyệt đối ko rút dây điện nguồn lúc máy chiếu chưa tắt.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})3) Máy tính cầm tayBộ nhớ của máy tính cầm tay có hạn nên trong 1 số trường hợp, các kết quả tính toán được hiển thị trên màn hình chỉ là các kết quả được làm tròn, không hề là kết quả xác thực về “toán học”.Người dùng nên khai thác các bộ nhớ tạm bợ (chả hạn như Ans) hay các bộ nhớ tin học (A, B, C,…) để lưu trữ các kết quả tính toán dùng cho cho các tính toán khác về sau.Kế bên máy tính cầm tay dạng thiết bị, nhà cung cấp có lập trình các ứng dụng giả lập máy tính cầm tay để tạo thuận tiện cho thầy cô giáo chỉ dẫn các thao tác bấm máy trên lớp.Giáo viên có thể tìm thấy những chỉ dẫn sử dụng cũng như chỉ dẫn dạy học với máy tính cầm tay trong các diễn đàn trên mạng, chả hạn như trang web https://bitex.com.vn/vn/kho-ung-dung.html4) Bảng tương tácKhi chọn lựa bảng tương tác đương đại, cần chú tâm tới ấy phải là thiết bị tích hợp All In One, phải có máy vi tính tích hợp với ứng dụng tương tác phục vụ giáo dục và có bản lĩnh kết nối mạng.Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 6HOẠT ĐỘNG 6: Bổ TrợCâu 1. Thầy cô hãy san sẻ một số học liệu số thầy cô đã sử dụng.Trả lời:1 số học liệu số đã sử dụng:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Kho bài giảng e-Learning – Bộ GD&ĐT (https://elearning.moet.edu.vn/ )Nền móng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ )Kho giáo án điện tử (https://violet.vn)Câu 2. Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số.Trả lời:Việc kiếm tìm thông tin, học liệu số là 1 kỹ năng quan trọng để cung ứng thầy cô giáo trong việc khai thác học liệu số, tiến hành các chuỗi các hoạt động trong kế hoạch bài dạy. Có thể thực hiện theo 5 bước dưới đây để kiếm tìm thông tin, học liệu số bao gồm cả việc rà soát, bình chọn kết quả kiếm tìm thông tin, học liệu số:Bước 1: Phân tích mục tiêu và đề xuất kiếm tìmViệc phân tách mục tiêu, đề xuất kiếm tìm nên căn cứ vào phần nội dung tri thức của đề xuất cần đạt. Đây là cơ sở để xác định từ khoá cho câu lệnh cần dùng để kiếm tìm. Tiếp theo, cần xác định dạng học liệu số sẽ dùng trong tổ chức hoạt động học: hình ảnh, hình ảnh động, hay video,…Bước 2. Diễn đạt cú pháp của câu lệnh tìm kiếmCú pháp của câu lệnh kiếm tìm là phương pháp nhưng khách hàng sử dụng để kết hợp các từ/thuật ngữ/định nghĩa từ khoá 1 cách thích hợp. Để có được câu lệnh kiếm tìm hiệu quả thì cần biết các “nguyên lý kiếm tìm” của dụng cụ, như:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Phần phệ các dụng cụ kiếm tìm ko phân biệt chữ hoa và chữ thường. Không cần nhập cả 1 câu đầy đủ vào lệnh kiếm tìm. Thay vào ấy, có thể nhập 1 số trong các từ/thuật ngữ/định nghĩa quan trọng nhất.- Nếu nhập nhiều từ kiếm tìm thì khuôn khổ kiếm tìm sẽ được thu hẹp, và trái lại.- Đặt từ kiếm tìm trong dấu ngoắc kép “ ” hoặc đặt dấu – giữa các cụm chữ trong từ kiếm tìm sẽ thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm; Đặt dấu + phía trước các từ nhưng muốn từ ấy phải hiện ra; Đặt chữ AND nếu muốn nhiều thuật ngữ phải hiện ra; Đặt chữ OR giữa các từ kiếm tìm nếu muốn 1 trong các thuật ngữ hiện ra;…- Có thể thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm liên can tới dạng học liệu số nhưng GV cần tìm giới hạn theo định dạng file (.pdf, .docx, .mp4, .gif…).Bước 3: Phân nhóm đề xuất thông tin kiếm tìmViệc phân nhóm các đề xuất về thông tin giúp GV kiếm tìm hiệu quả và mau chóng hơn. Sự phân nhóm có thể bao gồm:- Loại thông tin cần tìm sẽ thuộc chủ đề rộng hay hẹp, nói chung hay chuyên sâu.- Từ/thuật ngữ/định nghĩa định dùng trong câu lệnh cần điều chỉnh thích hợp để giảm thiểu nhiều cách hiểu do tính đa nghĩa của tiếng nói.Bước 4: Chọn dụng cụ/ứng dụng kiếm tìm phù hợpCó thể linh động trong chọn các dụng cụ kiếm tìm không giống nhau để đạt được mục tiêu đặt ra cùng lúc tích luỹ kinh nghiệm đoàn luyện kỹ năng kiếm tìm. Các dụng cụ tầm thường đối với GV hiện tại là Google và các trang web chuyên ngành, kho dữ liệu của Bộ GDĐT hoặc các nhà xuất bản,… Ngoài ra, GV có thể tìm sự cung ứng từ những người có kinh nghiệm hơn trong việc kiếm tìm thông tin có liên can.Bước 5. Bình chọn kết quả tìm kiếmLượng thông tin trên Internet rất phong phú, rất hữu dụng cho người tìm tin. Tuy nhiên, với bất kì thông tin nào tìm được trên Internet đều cần phải được bình chọn, rà soát độ khách quan, cập nhật và tính bản quyền… Việc bình chọn thông tin cần căn cứ vào:- Kết quả tự kiểm chứng thông tin (đã thể hiện ở mục 2.4.1.1) trong ấy trước nhất nên mày mò địa chỉ trang web thông tin;(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Sự thích hợp giữa thông tin với tiêu chí và nội dung dạy học;- Thông tin về trình độ, thái độ và định kiến của tác giả/nhóm tác giả/tổ chức ban bố hay quản lí nguồn thông tin;- Tính cập nhật của thông tin (thời khắc ban bố thông tin, nội dung của thông tin)- Tính sở hữu hay bản quyền của thông tin và sự cho phép khai thác, sử dụng nhằm mục tiêu dạy học, giáo dục trực tiếp cho học trò.Nếu kết quả kiếm tìm chưa đạt so với đề xuất, GV hãy phê duyệt lại các bước mình đã tiến hành, diễn tả lại câu lệnh kiếm tìm, sử dụng các từ kiếm tìm khác, hoặc thậm chí phê duyệt lại nhu cầu thông tin của mình.Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 7HOẠT ĐỘNG 7: GIỚI THIỆUPhần câu hỏiThầy cô hãy nêu một số phần mềm thông dụng và chức năng của các phần mềm trong hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán.Trả lời:1. Microsoft PowerPointChức năng- Biên tập, thiết kế và biểu diễn các bài trình chiếu đa công cụ, các mô phỏng thí nghiệm, các tài liệu/học liệu số ở nhiều định dạng không giống nhau (pptx, pdf, jpg, mp4, rtf,…) để dùng cho dạy học/giáo dục trực tiếp và online;- Tổ chức rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập cho học trò phê duyệt trắc nghiệm, trò chơi giáo dục;- Phân phối hoạt động học tập cho học trò nhất là trong các hoạt động liên can tới thể hiện, báo cáo kết quả luận bàn, thuyết trình…2. Video EditorChức năng- Tạo, chỉnh sửa, biên tập, xuất bản và biểu diễn các video, video clip dùng cho dạy học/giáo dục trực tiếp và online;- Phân phối hoạt động học tập cho học trò.3. Google FormsChức năngGoogle Forms có công dụng chính là tạo biểu mẫu. Ngoài ra, các công dụng thành phần bao gồm:- Thiết kế các dạng câu hỏi không giống nhau: điền khuyết, ghép đôi, trắc nghiệm, tự luận (ngắn).- Cho phép thêm hình ảnh, video kèm theo câu hỏi.- Có công dụng chuẩn xác câu giải đáp để kiểm soát việc nhập dữ liệu.- Có thể san sẻ biểu mẫu với các hiệp tác viên để cùng thiết kế, biên tập, hoàn thiện biểu mẫu.- Có thể san sẻ biểu mẫu qua email, mạng xã hội, nhúng vào web hay blog hay 1 số vẻ ngoài khác.- Thu thập và xử lí thông tin đơn giản và xuất kết quả dò la dưới dạng file excel, biểu đồ.- Cho phép phản hồi kết quả với người được dò la.4. Google ClassroomChức năng- Tổ chức và quản lí lớp học online;- Tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích của Google vào cùng 1 phần mềm, cho phép xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy (Google Doc); thiết kế và biểu diễn các tài liệu, bài giảng, học liệu điện tử (Google Slide); rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập của học trò (Google Form); tổ chức dạy học/giáo dục online đồng bộ theo thời kì thực (Google Meet);(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Tổ chức hoạt động học tập online (cho học trò).5. Microsoft TeamsChức năng- Tổ chức các nhóm/kênh nói chuyện (trực tuyến chat), đối thoại (video conference) để dạy học và giáo dục online đồng bộ theo thời kì thực;- Tổ chức và quản lí lớp học online;- Tích hợp các ứng dụng của Microsoft như Word, PowerPoint, Excel, Forms, Calendar, và nhiều ứng dụng khác vào cùng 1 phần mềm, cho phép xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy; cung ứng thiết kế và biểu diễn tài liệu, bài giảng, học liệu điện tử; cung ứng rà soát, bình chọn công đoạn và kết quả học tập của học trò.- Tổ chức hoạt động học tập online (cho học trò).Đáp án tự luận Module 9 THCS hoạt động 8HOẠT ĐỘNG 8: KHAI THÁCThầy cô hãy chia sẻ định hướng sử dụng và đề xuất ý tưởng ứng dụng các phần mềm trong hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán.Trả lời:1. Microsoft PowerPointa. Định hướng sử dụngMột số gợi ý phần mềm trong dạy họcGợi ý 1: Thiết kế 1 bài trình chiếu đa công cụ dùng cho dạy học trên lớpÝ tưởng: Giáo viên nhu yếu kế 1 bài trình chiếu đa công cụ để sử dụng dạy học 1 chủ đề học tập trên lớp.Thực hiện:- Giáo viên: Sử dụng Powerpoint để thiết kế 1 bài trình chiếu (khai thác và sử dụng nguồn học liệu số, các khoáng sản) trước tại nhà bảo đảm việc tổ chức các hoạt động học tập sao cho đạt được tiêu chí dạy học trên lớp, tổ chức các hoạt động học tập liên kết với bài trình chiếu để chỉ dẫn học trò lĩnh hội tri thức.- Học trò: Chuẩn bị bài học mới theo các đề xuất của thầy cô giáo, tham dự các hoạt động học tập và theo dõi bài trình chiếu của thầy cô giáo.Gợi ý 2: Thiết kế 1 trò chơi để tạo hoạt động học tập (khởi động đầu giờ, chuyển tiếp nội dung, củng cố bài học,…)Ý nghĩ: Giáo viên thiết kế bài trình chiếu dưới dạng 1 trò chơi để khởi động vào bài học. 1 số trò chơi trắc nghiệm dễ dàng có tên gọi như: vòng quay may mắn, đuổi hình bắt chữ, người nào tốc độ hơn, trúc xanh, chiếc nón diệu kì,… được tạo sẵn bằng ứng dụng PowerPoint để tái sử dụng cho các chủ đề học tập/bài dạy không giống nhau.Thực hiện:- Giáo viên: Chuẩn bị nguồn học liệu và đa công cụ 1 cách xác thực, hiệu quả để thiết kế bài trình chiếu dưới dạng trò chơi (nội dung và vẻ ngoài trò chơi thích hợp với nhân vật học, hướng tới tiêu chí dạy học) và tổ chức hoạt động học tập trên lớp học (chia nhóm, chỉ dẫn luật chơi, tổ chức trò chơi).- Học trò: Tham gia trò chơi theo tư nhân/nhóm và lấy điểm thưởng (nếu có) theo chỉ dẫn của thầy cô giáo.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2. Video Editora. Định hướng sử dụngMột số gợi ý phần mềm trong dạy họcGợi ý: Biên tập và xuất bản 1 video dùng cho dạy học trên lớpÝ tưởng: Giáo viên cần chỉnh sửa 1 video cung ứng dạy học.Thực hiện:- Giáo viên: sưu tầm 1 đoạn video clip về nội dung phù hợp; sử dụng dụng cụ Video Editor để cắt những nội dung ko nhu yếu và biên dịch phụ đề từ tiếng Anh sang tiếng Việt, sau ấy xuất bản thành video hoàn chỉnh; phát video cho học trò xem lúc dạy học trên lớp (có thể đăng tải và san sẻ video trên các mạng xã hội san sẻ video để học trò xem thêm);- Học trò: Xem video và tiến hành nhiệm vụ học tập theo chỉ dẫn của thầy cô giáo.3. Google Formsa. Định hướng sử dụngb. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy họcÝ tưởng: Giáo viên thiết kế làm bài tập trắc nghiệm trực tuyến để củng cố tri thức, kỹ năng cho học trò sau nội dung bài học.Thực hiện:- Giáo viên: Sử dụng phần mềm Google Forms để xây dựng bài tập trắc nghiệm trực tuyến: Chọn các mẫu thiết kế có sẵn từ Google Forms; Chuẩn bị tư liệu, hình ảnh liên can tới nội dung câu hỏi; Chuẩn bị câu hỏi trắc nghiệm nhiều chọn lựa.- Học trò: Chuẩn bị dế yêu sáng dạ, làm việc tư nhân và giải đáp câu hỏi. Thời gian chấm dứt tối đa 4 phút.4. Google ClassroomĐịnh hướng sử dụngb. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy họcGợi ý 1: Tổ chức lớp học online ở dạng từ xa hoàn toàn (fully e-Learning)Ý nghĩ: Giáo viên cần tạo và quản lí 1 lớp học ảo – virtual classroom để thực hiện dạy học online hoàn toàn qua mạng Internet cho học trò lúc khai triển hoạt động áp dụng trong bài học.Thực hiện:- Giáo viên: Sử dụng Google Classroom để tạo lớp học online, xây dựng và tổ chức sẵn hoạt động học tập Áp dụng, thêm/bớt học trò vào lớp học, tổ chức hoạt động dạy học online, luận bàn, luận bàn, giám sát, phản hồi và chấm điểm cho học trò.- Học trò: Tham gia vào lớp học online, tiến hành nhiệm vụ học tập; nộp thành phầm; tiến hành luận bàn và luận bàn với thầy cô giáo và học trò trong lớp.Gợi ý 2: Xây dựng môi trường san sẻ nguồn học liệu số (learning resources/open educational resources)Ý nghĩ: Giáo viên cần tạo 1 môi trường san sẻ online nguồn học liệu số về bài Sông và hồ cho học trò làm việc ở nhà trước lúc lên lớp học truyền thống.Thực hiện:- Giáo viên : Sử dụng Google Classroom để tạo 1 môi trường san sẻ nguồn học liệu số và tổ chức 1 cách khoa học các nguồn khoáng sản, sau ấy thực hiện san sẻ cho những người khác.- Người được san sẻ khoáng sản: Tham gia theo đường kết hợp san sẻ của thầy cô giáo để có thể kiếm tìm, khai thác và sử dụng nguồn học liệu san sẻ; cùng lúc cũng có thể đăng bình luận hoặc viết nhận xét tư nhân đối với khoáng sản san sẻ.5. Microsoft TeamsĐịnh hướng sử dụngb. 1 số gợi ý phần mềm trong dạy học, giáo dụcMicrosoft Teams có thể phần mềm vào trong dạy học và giáo dục như cảnh huống ở gợi ý 1, 2, 3, và 4, phần này sẽ ko thể hiện lại. Phần tiếp theo sẽ thể hiện gợi ý minh hoạ ở các cảnh huống khác và được đánh số nối tiếp.Gợi ý: Tổ chức buổi học online để dạy học đồng bộ theo thời kì thựcÝ tưởng: Giáo viên cần tổ chức học online (đối thoại online – video conference) để dạy học đồng bộ theo thời kì thực.- 1 số hoạt động trong học online có thể tổ chức gần giống như lớp học trực tiếp nếu khai thác hiệu quả các công dụng theo kịch bản sư phạm hay kế hoạch dạy học chi tiết.- Có thể sử dụng lúc tổ chức các hoạt động hay chuỗi hoạt động để tính điểm và bình chọn kết quả học tập (công đoạn) tương đương với hoạt động trên lớp học truyền thống.Thực hiện:˗ Giáo viên: Sử dụng Microsoft Teams để tạo buổi học online, tiến hành san sẻ địa chỉ học (link) hay mã truy cập (Team code) cho học trò tham dự.˗ HS tham dự và tiến hành nhiệm vụ học tập.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})…Tải file để tham khảo trọn bộ Đáp án tự luận Mô đun 9 THCS

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Đáp #án #tự #luận #Mô #đun #THCS #Đáp #án #bài #tập #cuối #khóa #Module #THCS


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Đáp #án #tự #luận #Mô #đun #THCS #Đáp #án #bài #tập #cuối #khóa #Module #THCS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button