Cách tạo module dạy học bằng Microsoft PowerPoint

Bạn có thể tạo 1 mô-đun học tập online hoàn chỉnh 1 cách dễ ợt Microsoft Powerpoint. Họ đây rồi Chỉ dẫn từng bước để tạo mô-đun chỉ dẫn PowerPoint.

Tạo mô-đun học tập với PowerPoint ko khó

1. Các thành phần của 1 mô-đun học tập

Mỗi mô-đun học tập thường có 3 thành phần:

Tiêu chí: Bằng cách đọc các slide khách quan, người tham dự hiểu được những gì họ có thể đạt được sau lúc xong xuôi mô-đun này. Hãy thêm 1 hình ảnh được kết hợp vào trang chiếu tiêu chí.

Mục tiêu của Trang trình bày

Tiêu chí của Trang thể hiện

Nội dung chính: Bao gồm thông tin về các định nghĩa và hoạt động như câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi trắc nghiệm để rà soát sự hiểu biết của học trò. Đây là phần chính của mô-đun. Các định nghĩa nên được diễn ra tốt trong nhiều trang thể hiện.

Tóm tắt: Đây là trang thể hiện chung cuộc trong mô-đun. Nó phải thích hợp với mục tiêu và dễ nhớ. Bạn ko cần thêm hình ảnh vào trang chiếu này.

Trang trình bày tóm tắt bài học

Trang thể hiện tóm lược bài học

2. Tạo lược đồ tư duy cho mô-đun học tập

Chánh niệm trong slide PowerPoint

Chánh niệm trong slide PowerPoint

Lược đồ tư duy giúp bạn tạo nên ý nghĩ và làm rõ ý nghĩ. Nó có thể giúp bạn tưởng tượng toàn thể mô-đun học tập. Dựa trên độ phức tạp của mô-đun, bạn có thể sử dụng các phần mềm lập bản đồ tư duy như Miro, Figma hoặc chỉ viết trên giấy bút. Ngoài ra, bạn có thể tạo bản đồ tư duy trong PPT.

Để tạo lược đồ tư duy cho 1 mô-đun học tập, hãy tuân theo các bước sau:

  1. Tạo tiêu đề, tên và tiêu chí chính của mô-đun.
  2. Thêm phần tử con vào tên đơn vị, tiêu chí, phần tử. Bài tập này giúp bạn tổ chức tất cả các mô-đun thành 1 PowerPoint.
  3. Trong PPT, hãy tạo 1 slide tương ứng với tiêu đề trên lược đồ tư duy.
  4. Nếu bạn đang làm việc trong 1 nhóm, hãy chỉ định mỗi thành viên từ 3 tới 4 slide.
  5. Thêm nội dung cụ thể vào từng slide.

3. Đặt chủ đề cho mô-đun học tập

Tạo chủ đề cho hướng dẫn PowerPoint

Tạo chủ đề cho chỉ dẫn PowerPoint

Thực hiện liên kết màu sắc nhất quán và thêm logo của doanh nghiệp vào tất cả các trang thể hiện là điều cần phải có để khiến cho mô-đun trông nhiều năm kinh nghiệm.

Bạn có thể đề xuất doanh nghiệp đề xuất bạn thiết kế 1 mô-đun cung ứng màu sắc, chủ đề và biểu trưng. Ngoài ra, bạn có thể chọn liên kết màu tùy chỉnh. Để vận dụng 1 chủ đề cho mô-đun của bạn:

1. Mở Microsoft PowerPoint và chọn Mới> Màn hình trống.

2. Nhấp vào View> Slide Master.

Bấm để sửa đổi trang chiếu PowerPoint chính

Bấm để sửa đổi trang chiếu PowerPoint chính

3. Chọn màu, phông chữ, chủ đề từ thực đơn thả xuống.

4. Thêm chủ nhân địa điểm, nội dung bảng hoặc biểu đồ, chọn Slide Master > Chèn giá đỡ ghế trong thực đơn.

5. Để chèn logo hoặc ảnh, hãy nhấp vào Chèn> Ảnh. Chọn công cụ và đặt nó trên đầu.

6. Nhấp vào Đóng cơ chế xem chính.

7. Vận dụng cùng 1 phông chữ cho toàn thể mô-đun học tập bằng cách nhấp vào Trang chủ> Thay thế> Thay thế Phông chữ. Trong thực đơn với thả xuống, chọn phông chữ bạn muốn.

Tất cả các slide sẽ có cùng màu sắc, logo và bạn ko cần phải sửa đổi từng slide biệt lập.

4. Định dạng nội dung

Bạn cần vận dụng 1 định dạng chung cho các trang thể hiện trong mô-đun chỉ dẫn. Điều này giúp học trò có thể tham dự 1 bài học hoặc ghi bài thuyết trình 1 cách trót lọt. Chia bé các định nghĩa thành các hình chấm dễ hiểu.

Chèn hình ảnh liên can để cung ứng ý nghĩa cho nội dung. Chúng “phá vỡ” sự đơn điệu của văn bản, giúp người xem hiểu nhanh những tác vụ phức tạp nhất. Bạn có thể sử dụng 1 trong số các công dụng của PPT, chả hạn như sáng dạ, biểu mẫu hoặc ghi chú để truyền đạt thông tin phức tạp.

Dưới đây là 1 số cách để định dạng nội dung:

  • SmartArt là 1 đồ họa giúp bạn thể hiện thông tin 1 cách trực giác. Bạn có thể bấm vào Chèn> SmartArt và chọn bố cục truyền tải nội dung tốt nhất. Nhấp lưu ban vào hình ảnh và thêm ý nghĩ.

Chèn SmartArt cho mô-đun hướng dẫn PowerPoint

Chèn SmartArt cho mô-đun chỉ dẫn PowerPoint
  • Microsoft đã tạo sẵn các hình dáng như hình vuông, hình tròn, mũi tên để minh họa thông điệp. Thí dụ: bạn có thể sử dụng liên kết các biểu mẫu để giảng giải 1 công thức trong 1 trang chiếu và cách sử dụng nó trong 1 trang chiếu khác.
  • Bạn có thể vận dụng hiệu ứng chuyển tiếp hoặc hoạt ảnh cho văn bản trong 1 trang chiếu bằng cách nhấp vào tùy chọn phù hợp trong thanh thực đơn. Thí dụ, bạn có thể làm mờ bất cứ định nghĩa nào để người đọc có thể vào ý chính. Nhấp chuột Bảng điều khiển hoạt ảnh để xem trước các hiệu ứng.

Định dạng kiểu trong PowerPoint

Định dạng kiểu trong PowerPoint
  • Tất cả các mô-đun học tập đều bao gồm 1 bài rà soát kiến ​​thức phê chuẩn các câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu đố. Bạn có thể chọn kiểu nhấp để mở bằng hoạt ảnh. Hơn nữa, Microsoft PowerPoint cũng cung cấp hiển thị truy hỏi và các tùy chọn trong 1 trang chiếu, sao chép nó và chỉnh sửa màu của câu giải đáp đúng.

1 mô-đun học tập nên thăng bằng các tùy chọn định dạng, tránh mọi sự phân tâm ko cần phải có. Hơn nữa, để tăng tính lôi cuốn của mô-đun học tập trong PowerPoint, bạn có thể phát âm thanh trên bất cứ trang chiếu nào.

Trên đấy là Cách tạo mô-đun chỉ dẫn bằng PowerPoint. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn.


Thông tin thêm về Cách tạo module dạy học bằng Microsoft PowerPoint

Bạn hoàn toàn có thể tạo 1 mô đun học trực tuyến dễ ợt bằng Microsoft PowerPoint. Dưới đây là chỉ dẫn từng bước tạo module dạy học trên PowerPoint.Tạo mô đun dạy học bằng PowerPoint ko khó(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Cách tạo module dạy học bằng Microsoft PowerPoint1. Các thành phần của 1 mô đun dạy học2. Tạo lược đồ tư duy cho mô đun dạy học3. Thiết lập 1 theme cho mô đun học tập4. Định dạng nội dung1. Các thành phần của 1 mô đun dạy họcMỗi mô đun dạy học thường có 3 thành phần:Tiêu chí: Đọc slide tiêu chí, học viên hiểu điều họ có thể đạt được sau lúc xong xuôi mô đun này. Hãy thêm 1 hình ảnh liên can vào slide tiêu chí.Slide tiêu chí(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Nội dung chính: Bao gồm thông tin về định nghĩa và các hoạt động như câu hỏi đa chọn lựa, trắc nghiệm để rà soát độ hiểu bài của học trò. Đây là phần chính của module. Các định nghĩa nên được xếp đặt tốt trên nhiều slide.Tóm lược: Đây là slide chung cuộc trong mô đun. Nó phải thích hợp với các tiêu chí và dễ ghi nhớ. Bạn ko cần thêm ảnh vào slide này.Slide tổng kết bài học(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2. Tạo lược đồ tư duy cho mô đun dạy họcSơ đồ tư duy trong slide PowerPointMột lược đồ tư duy giúp bạn định hình các ý nghĩ và làm rõ các ý. Nó có thể giúp bạn tưởng tượng toàn thể module dạy học. Dựa trên độ phức tạp của mô đun, bạn có thể dùng những phần mềm vẽ lược đồ tư duy như Miro, Figma hoặc dễ dãi chỉ dùng bút viết ra giấy. Ngoài ra, bạn có thể tạo mindmap trong PPT.Để tạo 1 lược đồ tư duy cho mô đun dạy học, hãy tuân theo những bước sau:Tạo các tiêu đề chính, tên và tiêu chí của mô đun.Thêm các phần tử con cho tên đơn vị, tiêu chí, thành phần. Bài tập này giúp bạn xếp đặt toàn thể module trong 1 PowerPoint.Ở PPT, tạo slide tương ứng với tiêu đề trong lược đồ tư duy.Nếu đang làm việc theo nhóm, cắt cử cho mỗi thành viên đảm nhiệm từ 3 đến 4 slide.Thêm nội dung cụ thể vào từng slide.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})3. Thiết lập 1 theme cho mô đun học tậpTạo theme cho module dạy học trong PowerPointÁp dụng 1 liên kết màu nhất quán và thêm logo doanh nghiệp vào tất cả slide là cần phải có để mô đun trông nhiều năm kinh nghiệm.Bạn có thể đề xuất doanh nghiệp nhờ bạn thiết kế module cung ứng màu sắc, theme và logo. Ngoài ra, bạn có thể chọn liên kết màu tùy biến. Để vận dụng theme cho module của bạn:1. Mở Microsoft PowerPoint và chọn New > Blank Presentation.2. Click View > Slide Master.Click để biên tập slide chính trong PowerPoint(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})3. Chọn màu, font, theme từ thực đơn thả xuống.4. Thêm nội dung giữ chỗ, bảng hoặc biểu đồ, chọn Slide Master > Insert Placeholder trong thực đơn.5. Để đặt 1 logo hay ảnh, click Insert > Picture. Chọn media và đặt nó vào header.6. Click Close Master View.7. Vận dụng cùng 1 font cho toàn thể module dạy học bằng cách click Home > Replace > Replace Fonts. Trong thực đơn With thả xuống, chọn font bạn muốn.Toàn bộ slide sẽ có cùng màu, logo và bạn ko cần biên tập riêng từng slide.4. Định dạng nội dungBạn nên vận dụng chung 1 định dạng hợp nhất cho slide ở mô đun dạy học. Điều đấy giúp chuyển thông liền mạch học viên theo dõi bài học hoặc đánh dấu bài diễn thuyết. Hãy chia bé định nghĩa thành các ý dạng bullet dể chúng dễ hiểu.Chèn ảnh liên can để bổ sung nghĩa cho nội dung. Chúng “phá vỡ” sự đơn điệu của văn bản, giúp người xem mau chóng hiểu những nhiệm vụ phức tạp nhất. Bạn có thể dùng 1 trong số các công dụng PPT, như smartart, hình dáng hoặc chú giải để truyền tải thông tin phức tạp.Dưới đây là 1 số cách định dạng nội dung:SmartArt là 1 đồ họa giúp bạn thể hiện thông tin trực giác. Bạn có thể click Insert > SmartArt và chọn bố cục truyền tải nội dung tốt nhất. Click lưu ban vào đồ họa và thêm các ý.Chèn SmartArt cho mô đun dạy học trong PowerPointMicrosoft có các hình dáng chuẩn bị sử dụng như hình vuông, hình tròn, mũi tên để minh họa thông điệp. Thí dụ, bạn có thể dùng 1 liên kết các hình dáng để giảng giải công thức trong 1 slide và cách dùng ở slide tiếp theo.Bạn có thể vận dụng hiệu ứng chuyển tiếp hoặc động cho văn bản trong 1 slide bằng cách click chọn lựa thích hợp ở thanh thực đơn. Thí dụ, bạn có thể làm mờ dần từng định nghĩa để người đọc vào ý chính. Click Animation Pane để xem trước các hiệu ứng.Các kiểu định dạng trong PowerPoint(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Mọi mô đun dạy học đều có hoạt động rà soát tri thức qua câu hỏi trắc nghiệm đa chọn lựa hoặc giải đố. Bạn có thể chọn kiểu click để mở bằng hiệu ứng động. Ngoài ra, Microsoft PowerPoint còn cung cấp hiện câu hỏi & các chọn lựa trong 1 slide, sao chép nó và chỉnh sửa màu của câu giải đáp đúng.1 mô đun dạy học nên thăng bằng các chọn lựa định dạng, tránh mọi lơ là ko cần phải có. Ngoài ra, để tăng sức lôi cuốn cho mô đun dạy học trên PowerPoint, bạn có thể lồng tiếng cho từng slide.Trên đây là cách tạo mô đun dạy học bằng PowerPoint. Hi vọng bài viết có ích với các bạn.

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Cách #tạo #module #dạy #học #bằng #Microsoft #PowerPoint


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Cách #tạo #module #dạy #học #bằng #Microsoft #PowerPoint

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button