Cách dùng Microsoft Teams, OneDrive, SharePoint cùng nhau để hợp tác công việc

Microsoft Teams, OneDrive, SharePoint được bao gồm trong gói đăng ký Microsoft 365, giúp bạn làm việc và hiệp tác từ xa 1 cách hiệu quả. Hãy cùng mày mò cách sử dụng các dụng cụ hiệp tác từ xa trong Du Học Mỹ Âu Microsoft 365 tốt nhất!

Cách liên kết Microsoft Teams, OneDrive và SharePoint

Đội Microsoft

Microsoft Teams là 1 dụng cụ giao tiếp và hiệp tác toàn diện. Bạn và đồng chí của mình có thể điều hành nhiều góc cạnh của dự án trực tiếp tại Nhóm. Từ họp nhóm, gọi điện trực tiếp, nhắn tin, mở file cho tới làm việc cùng nhau đều hết sức tiện nghi.

Gọi điện, hò hẹn online, nhắn tin

Microsoft Teams là 1 phần mềm xuất sắc để gọi điện và tổ chức các cuộc họp nhóm. Bạn có thể lên lịch các cuộc hứa trong Lịch Outlook cho 1 nhóm chi tiết.

Các nhóm của Microsoft sẽ tự động gửi công bố tới các thành viên có liên can, vì thế sẽ ko người nào bỏ dở 1 cuộc họp quan trọng.

Khi gửi tin nhắn, bạn có thể tag người được nhắc đến vào tin nhắn @name để họ ko bỏ sót nội dung hoặc công tác cần làm.

Chia sẻ màn hình

Trong cuộc họp nhóm, hãy nhấp vào nút Chia sẻ nội dung để san sẻ khoáng sản trên máy tính. Microsoft Teams cho phép bạn san sẻ:

  • Gisát hại sự hiệp tác liền mạch trên nhiều cửa sổ, cửa sổ bật lên, công bố và phần mềm.
  • 1 cửa sổ chi tiết lúc bạn cần vào điều gì đấy và giữ hoạt động trên màn hình của bạn ở cơ chế riêng tây.
  • Thuyết trình Powerpoint. Công chúng có thể đi lại bao quanh các slide nếu họ muốn.
  • Microsoft Whiteboard cho Thiết kế UI / UX được san sẻ, Thành phầm và hơn thế nữa.

Nhóm công cộng và cá nhân

Các kênh nhóm công khai cho phép bạn dễ dãi hiệp tác với những người lạ. Tỉ dụ: tạo thiết kế đồ họa hoặc nhóm tăng trưởng phần mềm công cộng lúc hiệp tác với các nhà tăng trưởng đối tác.

Khi bạn cần khắc phục công tác ngoài dự án với đối tác, bạn nên tạo 1 kênh nhóm riêng cho các thành viên. Bạn có thể san sẻ tệp, bàn luận ý nghĩ và đưa ra quyết định bên ngoài khuôn khổ quan hệ đối tác.

1 ổ đĩa

Giao diện OneDrive

Giao diện OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft với bản lĩnh bảo mật dữ liệu cực tốt. Phương tiện này giúp các thành viên trong nhóm dễ dãi truy cập các tệp và tài liệu của dự án từ mọi nơi.

Khi bạn tạo 1 nhóm tại Microsoft Teams, OneDrive sẽ biến thành dụng cụ đám mây mặc định. Bạn có thể tận dụng các công dụng sau để hiệp tác với các nhóm từ xa:

Chia sẻ và đồng bộ hóa tệp

Quản lý quyền chia sẻ trên OneDrive

Quản lý quyền san sẻ trên OneDrive

Bạn có thể tạo thư viện san sẻ cho mỗi dự án. Sau đấy thêm thành viên kết hợp. Tất cả các thành viên hiện có thể xem các tệp bạn tạo hoặc tải lên thư viện này.

Các phần mềm OneDrive đồng bộ hóa thiết bị của bạn với đám mây và tự động lưu các tệp mới nhất vào đĩa cục bộ của bạn. Vì thế, bạn và đồng chí của bạn có thể làm việc cùng nhau trên các tài liệu dự án ngay cả lúc bạn mất kết nối internet trong 1 thời kì. Tuy nhiên, hiệp tác thời kì thực ko được phân phối ngoại tuyến.

Chia sẻ và kiểm soát quyền truy cập

Bạn hoàn toàn kiểm soát dữ liệu. Trừ lúc bạn san sẻ tệp trong nhóm nhóm hoặc thư viện trên OneDrive, các tệp của bạn hoàn toàn riêng tây. Nếu bạn cần san sẻ tệp gấp, chỉ cần kéo và thả tệp vào folder san sẻ hoặc nhóm nhóm.

Bạn có thể thiết lập quyền đối với tệp, tài liệu dự án, gửi kết hợp nội dung cho 1 số thành viên, ko nhất quyết phải cho cả nhóm. Sau đấy, giảm thiểu tải lên nội dung, chỉ xem trước hoặc bất cứ setup nào bạn muốn.

Gắn thẻ thành viên

Người chỉnh sửa, nhà xuất bản, người điều hành dự án có thể cắt bớt khối lượng công tác bằng cách dán nhãn tài liệu. Nếu bạn chỉ đang biên tập 1 bài đăng nháp và cần người nào đấy thêm dữ liệu lịch sử vào nội dung, chỉ cần nhắc đến tới họ trong tài liệu @name.

Người được gắn thẻ sẽ thu được 1 email tự động có kết hợp tới tệp và nhận xét. Tác dụng này giúp bạn và nhóm của bạn tiết kiệm đáng kể thời kì.

Chỉnh sửa chỉ cần khoảng thực

Bạn có thể giảm thời kì tạo và duyệt nội dung bằng cách chuyển sang sửa đổi theo thời kì thực. Điều này hết sức hiệu quả lúc làm việc theo nhóm được đề xuất trong các dự án có nội dung cao.

Bạn và đồng chí của mình có thể mở cùng 1 tệp Excel, Word hoặc PowerPoint trong trình duyệt web. Tất cả các hiệp tác viên đều thấy mọi chỉnh sửa được tiến hành.

Điểm san sẻ

Bạn có thể sử dụng Microsoft SharePoint làm cổng mạng nội bộ mặc định cho bất cứ dự án nào. SharePoint giúp bạn khai triển an toàn mọi tác vụ, báo cáo, thứ tự làm việc hoặc hỗ trợ dự án online nhưng ko cần điều hành bất cứ máy chủ được phân phối nào.

Dưới đây là danh sách các công dụng của SharePoint để sử dụng lúc làm việc từ xa:

Quản lý nội dung

Bạn có thể dễ dãi điều hành dữ liệu dự án như tài liệu, tệp, ảnh, nội dung thiết kế, danh bạ dế yêu / email và video trong SharePoint, thậm chí tạo phân đoạn cho từng tệp.

Bạn có thể thêm chương trình kiếm tìm dựa trên siêu dữ liệu để các thành viên trong nhóm có thể dễ dãi mở tệp ở bất cứ đâu. Người dùng cũng có thể xem tệp trong phần mềm thiết bị cầm tay SharePoint.

Trang thông tin liên lạc

Trang giao tiếp SharePoint

Trang giao tiếp SharePoint

Bạn có thể sử dụng SharePoint để giao tiếp trực giác. Tỉ dụ: tạo các trang giao tiếp không giống nhau trên mạng nội bộ cho nhân vật của bạn như thành viên nhóm, người dùng, nhà cung ứng, v.v.

Giờ đây, bạn có thể đăng thông tin cập nhật về các dự án, thành phầm hoặc dịch vụ của mình lên các trang có liên can chỉ bằng 1 cú nhấp chuột. Các trang web giao tiếp SharePoint cũng phân phối việc ban bố tình trạng dự án và tích lũy quan điểm ​​từ các bên.

Các trang SharePoint cũng cho phép bạn thêm các sự kiện lịch, tiến trình và nhiệm vụ điều hành dự án.

Phân chia và phân quyền

Bạn có thể đặt các luật lệ và chừng độ san sẻ không giống nhau trong SharePoint. Tỉ dụ: chỉ định quyền biên tập thành viên và toàn quyền kiểm soát các trang dự án SharePoint cho đối tác.

Đây là những gợi ý Cách sử dụng cùng lúc Microsoft Teams, OneDrive và SharePoint để hiệp tác hiệu quả. Hy vọng bài viết này bổ ích cho bạn.


Thông tin thêm về Cách dùng Microsoft Teams, OneDrive, SharePoint cùng nhau để hợp tác công việc

Microsoft Teams, OneDrive, SharePoint đều nằm trong gói đăng ký Microsoft 365, giúp bạn làm việc, hiệp tác từ xa hiệu quả. Hãy cùng Du Học Mỹ Âu mày mò cách dùng các dụng cụ hiệp tác từ xa trong Microsoft 365 tốt nhất nhé!Cách liên kết Microsoft Teams, OneDrive và SharePoint(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Cách dùng Microsoft Teams, OneDrive, SharePoint để làm việc từ xaMicrosoft TeamsGọi điện, họp trực tuyến, nhắn tinChia sẻ màn hìnhĐội công khai và riêng tưOneDriveChia sẻ và đồng bộ fileKiểm soát san sẻ và truy cậpGắn thẻ thành viênChỉnh sửa tại thời kì thựcSharePointQuản lý nội dungTrang giao tiếpChia sẻ và phân quyềnMicrosoft TeamsMicrosoft Teams là dụng cụ hiệp tác và liên lạc toàn diện. Bạn và đồng chí có thể điều hành nhiều góc cạnh của dự án ngay trong Teams. Từ họp nhóm, gọi trực tiếp, nhắn tin, mở file đến làm việc cùng nhau đều hết sức thuận lợi.Gọi điện, họp trực tuyến, nhắn tinMicrosoft Teams là 1 app xuất sắc để gọi điện và mở cuộc họp nhóm. Bạn có thể lập lịch họp trong Outlook Calendar cho 1 nhóm chi tiết.Microsoft Teams sẽ tự động gửi công bố đến các thành viên liên can nên ko người nào bị lỡ mất buổi họp quan trọng.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Khi nhắn tin, bạn có thể dùng tag người liên can kèm tin nhắn bằng @tên để họ ko bỏ lỡ nội dung hay công tác cần phải chấm dứt.Chia sẻ màn hìnhTrong cuộc họp trên Teams, click nút Share content để san sẻ khoáng sản trên máy tính. Microsoft Teams cho phép bạn san sẻ:Màn hình để hiệp tác liên tiếp trên nhiều cửa sổ, pop-up, công bố và phần mềm.1 cửa sổ chi tiết lúc cần vào 1 nội dung và giữ riêng tây cho hoạt động trên desktop.Thuyết trình trên PowerPoint. Khán giá có thể đi lại qua các slide nếu muốn.Microsoft Whiteboard cho hiệp tác thiết kế UI/UX, thành phầm và nhiều hơn thế nữa.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đội công khai và riêng tưCác kênh của đội công khai cho phép bạn hiệp tác dễ chịu với những người bên ngoài. Tỉ dụ, tạo nhóm thiết kế đồ họa hay lập trình phần mềm công khai lúc bạn hiệp tác với các lập trình viên của đối tác.Khi phải xử lý công tác bên ngoài dự án với đối tác, bạn nên tạo kênh nhóm riêng tây cho các thành viên. Bạn có thể san sẻ file, bàn luận ý nghĩ và đưa ra quyết định ko thuộc khuôn khổ nhưng đối tác đưa ra.OneDriveGiao diện OneDriveOneDrive là 1 dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft có bảo mật dữ liệu tuyệt vời. Phương tiện này giúp các thành viên trong đội truy cập file dự án và tài liệu dễ dãi ở bất kỳ nơi đâu.Khi thành lập 1 đội trên Microsoft Teams, OneDrive biến thành dụng cụ đám mây mặc định. Bạn có thể tận dụng những công dụng sau để hiệp tác với đội từ xa:Chia sẻ và đồng bộ fileQuản lý quyền san sẻ trên OneDrive(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bạn có thể tạo thư viện san sẻ cho từng dự án. Sau đấy, thêm thành viên liên can. Giờ tất cả thành viên đều có thể xem file bạn tạo hoặc upload trong thư viện này.Các app của OneDrive đồng bộ thiết bị với nền móng đám mây và tự động lưu file mới nhất trong ổ đĩa nội bộ. Vì vậy, bạn và đồng chí có thể cùng nhau xử lý các tài liệu trong dự án ngay cả lúc mất kết nối Internet 1 khi. Tuy nhiên, hiệp tác tại thời kì thực ko được phân phối lúc offline.Kiểm soát san sẻ và truy cậpBạn đang có toàn quyền kiểm soát dữ liệu. Nếu ko san sẻ file trong nhóm Teams hay thư viện ở OneDrive, file của bạn hoàn toàn ở tình trạng riêng tây. Nếu cần san sẻ file nguy cấp, chỉ cần kéo & thả file vào folder đã san sẻ hoặc nhóm Teams.Bạn có thể thiết lập các quyền truy cập file, tài liệu của dự án, gửi link nội dung đến 1 số thành viên, ko cần phải có phải toàn đội. Sau đấy, giảm thiểu tải nội dung, chỉ cho xem trước hoặc bất cứ setup nào bạn muốn.Gắn thẻ thành viênBiên tập, nhà xuất bản, điều hành dự án có thể giảm tải công tác bằng cách gắn thẻ tài liệu. Nếu đang chỉ sửa 1 bài viết nháp và cần người thêm dữ liệu lịch sử cho nội dung, bạn chỉ cần nhắc đến họ trên tài liệu bằng dấu @tên.Người được gắn tag sẽ thu được 1 email tự động kèm link đến file và bình luận đấy. Tác dụng này giúp cả bạn và toàn đội tiết kiệm được thời kì đáng kể.Chỉnh sửa tại thời kì thựcBạn có thể giảm thời kì thông minh và duyệt nội dung bằng cách chuyển sang biên tập tại thời kì thực. Cách này cực hiệu quả lúc cần hiệp tác nhóm trên dự án nội dung béo.Bạn và đồng chí có thể mở cùng 1 file Excel, Word, hoặc PowerPoint trên trình duyệt web. Tất cả thành viên hiệp tác đều thấy mọi chỉnh sửa được tiến hành.SharePointBạn có thể dùng Microsoft SharePoint làm cổng mạng nội bộ mặc định cho dự án bất cứ. SharePoint giúp bạn khai triển an toàn nhiệm vụ, báo cáo, thứ tự công tác, hỗ trợ dự án trực tuyến nào đấy nhưng ko cần điều hành bất cứ server phụ trợ nào.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Dưới đây là danh sách công dụng SharePoint nên dùng lúc làm việc từ xa hoàn toàn:Quản lý nội dungBạn có thể điều hành dữ liệu dự án như tài liệu, file, ảnh, nội dung thiết kế, danh bạ dế yêu/email và video dễ dãi trên SharePoint, thậm chí tạo được cả phân đoạn cho từng file.Bạn có thể thêm chương trình kiếm tìm dựa trên metadata để các thành viên trong đội có thể dễ dãi mở file ở khắp mọi nơi. Người dùng cũng có thể xem file trên app SharePoint mobile.Trang giao tiếpTrang giao tiếp trên SharePointBạn có thể dùng SharePoint để giao tiếp bằng hình ảnh. Tỉ dụ, tạo các trang liên lạc không giống nhau trên mạng nội bộ của bạn cho các nhân vật như thành viên nhóm, người dùng, nhà cung ứng, v.v.Giờ bạn có thể đăng nội dung cập nhật về dự án, thành phầm, dịch vụ đến các trang liên can bằng 1 click. Các trang liên lạc trên SharePoint cũng phân phối xuất bản tình trạng dự án và tích lũy bình luận từ đối tác.Các trang SharePoint cũng cho phép bạn thêm sự kiện lịch, timeline và nhiệm vụ điều hành dự án.Chia sẻ và phân quyềnBạn có thể thiết lập luật lệ và cấp san sẻ không giống nhau trên SharePoint. Tỉ dụ, phân quyền biên tập cho các thành viên, còn toàn quyền điều hành trang dự án trên SharePoint cho đối tác.Trên đây là gợi ý cách dùng Microsoft Teams, OneDrive và SharePoint đồng thời cho công tác hiệp tác hiệu quả. Hi vọng bài viết bổ ích với các bạn.

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Cách #dùng #Microsoft #Teams #OneDrive #SharePoint #cùng #nhau #để #hợp #tác #công #việc


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Cách #dùng #Microsoft #Teams #OneDrive #SharePoint #cùng #nhau #để #hợp #tác #công #việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button