Bộ đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 chi tiết đầy đủ năm 2021 – 2022 sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 2 đề thi sách Chân trời thông minh và Kết nối kiến thức với cuộc sống, có đáp án, chỉ dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm ra đề thi giữa học kì 2 cho học trò của mình. hãy tham khảo đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 dưới đây nhé .

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) 2 Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận)
Bộ đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 chi tiết đầy đủ năm 2021 – 2022 sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo

Còn các em học trò có thể tham khảo, luyện giải đề thật tốt, nắm vững tri thức trọng điểm môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 với duhocmyau nhé !

Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Dưới đây là Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 sách Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết hãy cùng tham khảo :

Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Bảng ma trận Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6

Hãy cùng tham khảo Bảng ma trận đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 chi tiết dưới đây nhé :

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Môn: HĐTN, HN – Lớp: 6
(Thời gian làm bài 45 phút)

Chừng độ Chủ đề Đề xuất về nhận thức Tổng
Nhận biết Thông hiểu Áp dụng thấp Áp dụng cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
Xây dựng tập thể tân tiến

Số câu

Điểm

%

 

 

 

 

Số câu: 3

1.5 đ

15%

 

 

 

 

Số câu: 3

1.5 đ

15%

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu 1

2.0đ

20%

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 7

5.0 đ

50%

Mày mò nghề truyền thống ở Việt Nam

Số câu

Điểm

%

 

 

 

 

 

 

Số câu: 1

0.5 đ

5 %

 

 

 

 

 

 

Số câu: 3

1.5 đ

15%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 4

2.0 đ

20 %

Phòng chống thiên tai và chuyển đổi khí hậu

Số câu

Điểm

%

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 2

1.0đ

10%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 1

2.0 đ

20%

 

 

 

 

Số câu 3

3, 0đ

30%

Tổng

Số câu

Điểm

%

 

4 câu

2, 0đ

20%

 

8 câu

4.0 đ

40%

 

1 câu

2, 0đ

20%

 

1 câu

2, 0đ

20%

 

14 câu

10, 0đ

100, 0%

Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 giữa kì 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Dưới đây là đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 chi tiết đầy đủ :

đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm 6
Đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm 6
PHÒNG GDĐT…………
TRƯỜNG THCS …..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021 – 2022
Môn: HĐTN, HN – Lớp 6
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Đề rà soát gồm 2 trang.

I. TRẮC NGHIỆM (6 điểm)

Câu 1: (1- NB) Những hành vi trình bày nếp sống văn hóa, luật lệ, quy định nơi công cộng.

A. Giúp đỡ người già, trẻ con, đàn bà mang thai, người khuyết tật lúc lên xuống tàu, xe, qua đường.
B. Giữ gìn thứ tự an toàn xã hội và vệ sinh nơi công cộng.
C. Kịp thời công bố cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền các hành vi vi phạm luật pháp, thứ tự nơi công cộng.
D. Tất cả những hành vi trên.

Câu 2: (1-NB) Những hành vi xử sự ko đúng nơi công cộng?

A. Cười nói đủ nghe nơi đông người
B. Xếp hàng theo quy trình nơi công cộng
C. Giữ gìn và bảo vệ môi trường, phong cảnh tự nhiên nơi công cộng,…
D. Chen lấn, xô đẩy nhau nơi công cộng.

Câu 3: (1 – NB) Những hành vi xử sự đúng nơi công cộng?

A. Vứt rác lộn xộn nơi công cộng như công viên, cơ quan sưu tầm, siêu thị,…
B. Báo cơ quan quản lí, tổ chức có thẩm quyền lúc thấy những người vi phạm quy định nơi công cộng,…
C. Cười nói quá béo nơi đông người.
D. Chen lấn xô đẩy nơi công cộng.

Câu 4: (1 – TH) Nếu khoảng cách chuyện trò giữa 2 người hơi xa nhau, em cần:

A. Tiến lại gần bạn hơn để nói.
B. hét lên hoặc nói thật béo để bạn nghe thấy.

Câu 5: (1 – TH) Ở 1 số nơi công cộng đặc biệt (như rạp chiếu phim, nhà hát, trên xe bus, viện cơ quan sưu tầm, đền, chùa, nhà thờ,…), nên:

A. Nói nói thầm đủ nghe.
B. Giảm thiểu bàn luận, chuyện trò.

Câu 6: (1 – TH) Nhận được dế yêu lúc ngồi với nhóm bạn, em sẽ:

A. Nên đi ra chỗ khác để chuyện trò.
B. Chuyện trò với âm lượng vừa phải.

Câu 7: (2 – TH) Phẩm chất đề nghị của người làm nghề truyền thống là:

A. Thận trọng và tuân thủ quy định.
B. Có phận sự, thông minh và cộng tác với mọi người trong công tác.
C. Trân trọng lao động và thành phầm của lao động.
D. Tất cả các đề nghị trên.

Câu 8: (2 – TH) Trách nhiệm gìn giữ các nghề truyền thống là của người nào?

A. Mọi người đều có thể tiến hành 1 số việc làm góp phần gìn giữ, tăng trưởng nghề truyền thống và văn hoá truyền thống của dân tộc.
B. Chỉ nghệ nhân làm nghề truyền thống có phận sự gìn giữ.

Câu 9: (2 – TH) Ý nghĩa của các việc làm để gìn giữ nghề truyền thống:

A. Định hướng nghề nghiệp cho HS, cùng lúc góp phần phân luồng HS cũng như tăng trưởng nghề truyền thống.
B. Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những chỉnh sửa, thích nghi thích hợp nhằm giải quyết được đề nghị của thị phần trong nước và quốc tế.
C. Bảo đảm thu nhập, mai sau cho công nhân và làng nghề.
D. Tất cả các ý trên.

Câu 10: (2 – NB) Nghề không hề nghề truyền thống là:

A. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ.
B. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên, Hà Nội.
C. Nghề lập trình thiết kế các trò chơi qua mạng Internet.
D. Nghề làm nón làng Chuông ở Thanh Oai, Hà Nội.

Câu 11: ( 3- TH) 1 số thiên tai thường xảy ra trên khu vực tỉnh Nam Định:

A. Lũ quét, Sạt lở đất
B. Lũ lụt; Hạn hán; Bão; Thâm nhập mặn
C. Cháy rừng; Thâm nhập mặn
D. Địa chấn; Núi lửa phun trào

Câu 12: (3 – TH) Tín hiệu trời sắp mưa, bão:

A. Bầu trời quang quẻ, ko khí nóng nực, ngột ngạt, lặng gió kéo dài vài ngày.
B. Xuất hiện mây vẫn vũ như nếp nhăn, tích tụ phía cuối chân mây. Trên lớp mây này thường có quầng mây hiện ra, tây cứ thấp dần, dày, đen dần, bay nhanh và càng ngày càng nhiều.
C. Chớp xa hiện ra liên tiếp, đều đặn, hướng chớp sáng nhất là hướng đang có bão hoạt động. Đối với vùng ven biển nước ta, trước lúc bão đến thường hiện ra chóp ở hướng Đông – Nam.
D. Tất cả các tín hiệu trên.

II. TỰ LUẬN (4 điểm)

Câu 1 (2 điểm). (3 – VDC) Nêu các việc nên làm trước lúc có bão để bảo đảm an toàn của bản thân và gia đình:

Câu 2 (2 điểm). (3- VD) Cảnh huống: Trong dịp đi lễ chùa đầu 5, em trông thấy 1 cô gái rất xinh xắn, ăn mặc hở hang, phản cảm cũng tham dự lễ ở chùa, em sẽ có những hành vi xử sự như thế nào?

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Mỗi câu giải đáp đúng được 0, 5 điểm

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Đáp án D D B A B A D A D C B D

II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm)

Câu 1 (2 điểm):

  • Theo dõi tin bão trên truyền hình, đài báo. Gia cố những nơi, chỗ có thể bị tác động nếu mưa bão như chằng, chống cây, ghìm cửa, …
  • Kiểm tra những chỗ hư hỏng của nhà mình để kịp thời tu sửa
  • Kiểm tra nguồn nước, hệ thống thoát nước của gia đình xem có bị hư hỏng ko? Có bảo đảm thoát nước đối phó với mưa to kéo dài ko?
  • Giúp đỡ gia đình chuyển các đồ dùng, thiết bị ra khỏi những khu vực có thể bị tác động do mưa bão

Câu 2 (2 điểm):

  • Quan sát thái độ của người bao quanh với cách ăn mặc của cô gái. Nếu người nào cũng có thái độ và nhất trí với nhận xét đấy là cách ăn mặc không liên quan ở những nơi uy nghiêm. Em sẽ nhờ 1 bác to tuổi hoặc 1 người có phận sự quản lí chùa tới nhắc nhở cô gái bảo đảm y phục lúc vào chùa.

*Xem xét: Bình chọn bài rà soát của HS:

  • GV tùy theo cách xử lí cảnh huống của HS để cho điểm thích hợp.
  • Từ điểm 5 trở lên: Đạt đề nghị.
  • Dưới điểm 5: Chưa đạt đề nghị.

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 sách Chân trời sáng tạo

Dưới đây là hướng dẫn đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 mới nhất hãy cùng tham khảo nhé :

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 - 2022 sách Chân trời sáng tạo
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 sách Chân trời sáng tạo

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

Câu 1: Trong các hành động dưới đây, đâu là hành động thiếu tân tiến ở nơi công cộng?

A. Chen lấn, ko xếp hàng lúc sắm vé.
B. Không nhường chỗ cho người già ở nhà chờ xe buýt.
C. Vứt rác lộn xộn ở công viên.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 2: Chúng ta có thể tuyên truyền về xử sự tân tiến nơi công cộng qua công cụ nào?

A. Qua internet.
B. Qua báo, đài.
C. Qua các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,…
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 3: Trong các bước sau đây, đâu là bước quan trọng nhất để làm 1 thành phầm tuyên truyền?

A. Suy nghĩ, tuyển lựa loại thành phầm.
B. Xây dựng nội dung cho thành phầm.
C. Thực hiện tạo thành phầm.
D. Tất cả các bước đều quan trọng y hệt.

Câu 4: Khi xây dựng 1 thành phầm tuyên truyền, đề nghị về tiếng nói phải như thế nào?

A. Tha thiết, thành tâm.
B. Nghiêm túc, rắn rỏi.
C. Mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu.
D. Cả A và B đều đúng.

Câu 5: Hành động nào sau đây trình bày cách xử sự tân tiến lúc nói, cười nơi công cộng?

A. Tranh luận gay gắt trong thư viện.
B. Chuyện trò nói thầm trong rạp chiếu phim.
C. Kể chuyện với bạn lúc ngồi trên xe buýt và phá lên cười rất béo.
D. Cãi nhau béo tiếng lúc mẹ gọi điện hỏi bao giờ đi chơi với bạn về.

Câu 6: Hành động nào sau đây trình bày cách xử sự thiếu tân tiến lúc nói, cười nơi công cộng?

A. Cãi nhau béo tiếng trên đường.
B. Chuyện trò nói thầm trong rạp chiếu phim.
C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện.
D. Ra chỗ vắng người để nghe dế yêu lúc đang ngồi cùng bạn.

Câu 7: Khi xếp hàng vào cầu thang máy, hành động nào sau đây là hoàn toàn ko nên?

A. Đứng đúng hàng.
B. Ra vào cầu thang máy theo quy trình.
C. Chen hàng để được vào cầu thang máy trước.
D. Giữ khoảng cách thích hợp với người đúng trước và xếp sau.

Câu 8: Đâu là y phục thích hợp lúc vào viếng lăng Bác?

A. Áo 2 dây.
B. Váy ngắn trên đầu gối.
C. Áo hở vai.
D. Áo cộc hoặc dài tay, quần hoặc váy dưới gối.

Câu 9: Làm thế nào để nói, cười đủ nghe nơi công cộng?

A. Giữ khoảng cách thích hợp giữa người nói và người nghe.
B. Nói bằng âm lượng vừa đủ.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai.

Câu 10: Xếp hàng nơi công cộng như thế nào là đúng?

A. Đứng đúng hàng.
B. Tuyệt đối ko chen lấn, xô đẩy.
C. Giữ khoảng cách nhất mực với người đứng trước và xếp sau.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 11: Làm thế nào để tuyển lựa y phục thích hợp lúc tới nơi công cộng?

A. Thực hiện đúng đề nghị về y phục ở nơi mình tới.
B. Chọn y phục thích hợp với thời tiết và mục tiêu hoạt động.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai.

Câu 12: Theo em, chúng ta sẽ thu được gì lúc có cách xử sự đúng mực nơi công cộng?

A. Sự tôn trọng, quý mến của mọi người bao quanh.
B. Sự dè bỉu, xa lánh của mọi người.
C. Sự khó chịu của mọi người.
D. Không thu được gì vì nơi công cộng toàn những người chúng ta ko quen biết.

Câu 13: Theo em, những hành vi thiếu tân tiến có thể gây ra những tác động như thế nào?

A. Làm mất mĩ quan đô thị.
B. Gây ra mâu thuẫn, bất hoà giữa người với người.
C. Để lại ấn tượng xấu cho mọi người bao quanh.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 14: Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những hành vi thiếu tân tiến?

A. Trực tiếp lên án các hành vi đấy.
B. Thờ ơ, ko ân cần.
C. Giả vờ ko trông thấy.
D. Cười, nói to tiếng

Câu 15: Khi có người chuyện trò béo tiếng trong rạp chiếu phim, em nên làm gì?

A. Lặng thầm đổi chỗ để tiếp diễn xem phim.
B. Góp ý nhẹ nhõm, đề nghị họ chuyện trò nhỏ tiếng lại.
C. Không lên tiếng vì mọi người bao quanh cũng ko người nào có quan điểm gì.
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 16: Là học trò lớp 6, em có thể tham dự các hoạt động tập thể ko? Tại sao?

A. Có, miễn sao em biết tuyển lựa những hoạt động thích hợp với sức khỏe, năng lực và thời
gian tư nhân
B. Có, vì các hoạt động tập thể khá dễ ợt, dễ dãi tiến hành
C. Không, vì các hoạt động tập thể chỉ dành cho người to
D. Không, vì các hoạt động không liên quan với thế hệ học trò

Câu 17: Khi mày mò tỉ mỉ về tập thể và các tổ chức trong tập thể sẽ chúng ta:

A. Không giúp ích gì cả
B. Giúp chúng ta dễ dãi, thuận tiện hơn lúc tham dự các hoạt động tập thể
C. Khiến chúng ta cảm thấy các hoạt động tẻ nhạt, ko thú vị
D. Mất thời kì, ko có ích ích gì.

Câu 18: Thanh thiếu niên chúng ta sẽ thu được gì lúc tham dự vào các hoạt động tập thể?

A. Cảm thấy bản thân sống có ý nghĩa hơn
B. Tạo nên các kĩ năng cho bản thân
C. Có thể đồng cảm, biết giúp sức người khác.
D. Tất cả các ý nghĩa trên.

Câu 19: Vì sao gia đình bạn nên chung tay giúp tập thể?

A. Là hành động tốt
B. Lấp đầy thời kì nhàn rỗi 1 cách “khôn ngoan”
C. Có phận sự hơn trong những việc làm của mình tại tập thể
D. Tất cả đáp án trên

Câu 20: Những xem xét lúc tuyển lựa 1 hoạt động tập thể để tham dự:

A. Phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời kì của bản thân
B. Thích là tham dự, ko ân cần tới những cái khác
C. Kiếm tìm trên internet, thấy cái nào hay ho là tham dự
D. Thích tổ chức nào thì tham dự tổ chức đấy.

Câu 21: Xã hội càng ngày càng tốt đẹp là nhờ:

A. chất lượng cuộc sống của con người
B. mối quan hệ tập thể, cộng tác và tôn trọng nhau
C. kinh tế của quốc gia
D. lối sống của người dân.

Câu 22: Có những cách nào trình bày mối quan hệ tập thể?

A. luôn sáng sủa, yêu đời
B. trình bày sự đồng cảm, biết giúp sức người khác
C. tham giác các hoạt động tập thể
D. tất cả những cách trên.

Câu 23: Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại tới bệnh viện Huyết học máu TW để hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy Hà là người như thế nào?

A. Hà là người sống tình cảm, có phận sự
B. Hà là người ko biết nghĩ
C. Hà là người vô tâm
D. Hà là người làm cực chẳng đã.

Câu 24: Để ủng hộ cho các bạn học trò gặp vấn đề trong đợt lũ lụt miền Trung mới rồi,
Trung đem gom lại hết sách vở cũ, áo quần cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em nghĩ suy gì về việc làm của Trung?

A. Nhất trí với việc làm của Trung
B. Không nhất trí với việc làm của Trung
C. Không ân cần vì ko tác động tới mình
D. Ủng hộ mà với tâm thế ko thư thái.

Câu 25: Vì sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người láng giềng bao quanh mình?

A. vì họ mang đến nhiều ích lợi cho ta.
B. vì họ cùng tham dự các hoạt động tập thể và chuẩn bị giúp sức, san sớt lúc ta gặp vấn đề.
C. vì họ giúp sức lúc ta cần.
D. vì họ luôn tuân theo thị hiếu của ta.

Câu 26: Đâu là phong cảnh tự nhiên của quê hương, quốc gia?

A. Vịnh Hạ Long
B. Dân ca quan họ
C. Cồng chiêng Tây Nguyên
D. Cố đô Huế

Câu 27: Đâu là phong cảnh tự nhiên của quê hương, quốc gia?

A. Dân ca quan họ
B. Vườn đất nước Cúc Phương
C. Cồng chiêng Tây Nguyên
D. Cố đô Huế

Câu 28: Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh nào của nước ta?

A. Quảng Ninh
B. Hải Phòng
C. Hà Nội
D. Hồ Chí Minh

Câu 29: Ở đâu có phong cảnh tự nhiên đẹp sẽ:

A. khiến cho nơi đấy ô nhiễm môi trường
B. làm tác động tới đời sống người dân
C. hấp dẫn khách du hý
D. tốn chi tiêu sửa chữa.

Câu 30: Đâu là phong cảnh tự nhiên lừng danh của nước ta:

A. Biển Nha Trang
B. Thác bản giốc
C. Sa Pa
D. Tất cả các địa danh trên.

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách chân trời sáng tạo

Dưới đây là Đáp án đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách chân trời sáng tạo hãy cùng tham khảo nhé :

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách chân trời sáng tạo 
Đáp án đề kiểm tra giữa kì 2 môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách chân trời sáng tạo
Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Đáp án D D D D B A C D D
Câu hỏi 10 11 12 13 14 15 16 17 18
Đáp án D C A D A B A B D
Câu hỏi 19 20 21 22 23 24 25 26 27
Đáp án C A B D A A B A B
Câu hỏi 28 29 30
Đáp án A C D

Video hướng dẫn đề thi HĐTN lớp 6 giữa học kì 2


Thông tin thêm về Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 - 2022 (Sách mới) 2 Đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận)

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 5 2021 – 2022 gồm 2 đề thi sách Chân trời thông minh và Kết nối kiến thức với cuộc sống, có đáp án, chỉ dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm ra đề thi giữa học kì 2 cho học trò của mình.Còn các em học trò có thể tham khảo, luyện giải đề thật tốt, nắm vững tri thức trọng điểm môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6. Kế bên đấy, có thể tham khảo thêm đề thi giữa kì 2 môn Toán, Ngữ Văn 6. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng tải về không lấy phí:Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 5 2021 – 2022Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạoBảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 5 2021 – 2022Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN, HN 6 5 2021 – 2022Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối kiến thức với cuộc sốngĐề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạoBảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ IIMôn: HĐTN, HN – Lớp: 6(Thời gian làm bài 45 phút) Chừng độ Chủ đềYêu cầu về nhận thứcTổng Nhận biếtThông hiểuVận dụng thấpVận dụng cao TNTLTNTLTNTLTNTL Xây dựng tập thể tân tiến Số câuĐiểm% Số câu: 31.5 đ15% Số câu: 31.5 đ15% Số câu 12.0đ20% Số câu: 75.0 đ50phần trămTìm hiểu nghề truyền thống ở Việt NamSố câuĐiểm% Số câu: 10.5 đ5 % Số câu: 3 1.5 đ15% Số câu: 42.0 đ20 %Phòng chống thiên tai và chuyển đổi khí hậuSố câuĐiểm% Số câu: 21.0đ10% Số câu: 12.0 đ20% Số câu 33, 0đ30phần trămTổngSố câuĐiểm% 4 câu2, 0đ20% 8 câu4.0 đ40% 1 câu2, 0đ20% 1 câu2, 0đ20% 14 câu10, 0đ100, 0%(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({}) Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 5 2021 – 2022PHÒNG GDĐT…………TRƯỜNG THCS ……..ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021 – 2022Môn: HĐTN, HN – Lớp 6(Thời gian làm bài: 45 phút)Đề rà soát gồm 2 trang.I. TRẮC NGHIỆM (6 điểm)Câu 1: (1- NB) Những hành vi trình bày nếp sống văn hóa, luật lệ, quy định nơi công cộng.A. Giúp đỡ người già, trẻ con, đàn bà mang thai, người khuyết tật lúc lên xuống tàu, xe, qua đường.B. Giữ gìn thứ tự an toàn xã hội và vệ sinh nơi công cộng.C. Kịp thời công bố cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền các hành vi vi phạm luật pháp, thứ tự nơi công cộng.D. Tất cả những hành vi trên.Câu 2: (1-NB) Những hành vi xử sự ko đúng nơi công cộng?A. Cười nói đủ nghe nơi đông ngườiB. Xếp hàng theo quy trình nơi công cộngC. Giữ gìn và bảo vệ môi trường, phong cảnh tự nhiên nơi công cộng,…D. Chen lấn, xô đẩy nhau nơi công cộng.Câu 3: (1 – NB) Những hành vi xử sự đúng nơi công cộng?A. Vứt rác lộn xộn nơi công cộng như công viên, cơ quan sưu tầm, siêu thị,…B. Báo cơ quan quản lí, tổ chức có thẩm quyền lúc thấy những người vi phạm quy định nơi công cộng,…C. Cười nói quá béo nơi đông người.D. Chen lấn xô đẩy nơi công cộng.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Câu 4: (1 – TH) Nếu khoảng cách chuyện trò giữa 2 người hơi xa nhau, em cần:A. Tiến lại gần bạn hơn để nói.B. hét lên hoặc nói thật béo để bạn nghe thấy.Câu 5: (1 – TH) Ở 1 số nơi công cộng đặc biệt (như rạp chiếu phim, nhà hát, trên xe bus, viện cơ quan sưu tầm, đền, chùa, nhà thờ,…), nên:A. Nói nói thầm đủ nghe. B. Giảm thiểu bàn luận, chuyện trò.Câu 6: (1 – TH) Nhận được dế yêu lúc ngồi với nhóm bạn, em sẽ:A. Nên đi ra chỗ khác để chuyện trò.B. Chuyện trò với âm lượng vừa phải.Câu 7: (2 – TH) Phẩm chất đề nghị của người làm nghề truyền thống là:A. Thận trọng và tuân thủ quy định.B. Có phận sự, thông minh và cộng tác với mọi người trong công tác.C. Trân trọng lao động và thành phầm của lao động.D. Tất cả các đề nghị trên.Câu 8: (2 – TH) Trách nhiệm gìn giữ các nghề truyền thống là của người nào?A. Mọi người đều có thể tiến hành 1 số việc làm góp phần gìn giữ, tăng trưởng nghề truyền thống và văn hoá truyền thống của dân tộc.B. Chỉ nghệ nhân làm nghề truyền thống có phận sự gìn giữ.Câu 9: (2 – TH) Ý nghĩa của các việc làm để gìn giữ nghề truyền thống:A. Định hướng nghề nghiệp cho HS, cùng lúc góp phần phân luồng HS cũng như tăng trưởng nghề truyền thống.B. Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những chỉnh sửa, thích nghi thích hợp nhằm giải quyết được đề nghị của thị phần trong nước và quốc tế.C. Bảo đảm thu nhập, mai sau cho công nhân và làng nghề.D. Tất cả các ý trên.Câu 10: (2 – NB) Nghề không hề nghề truyền thống là:A. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ.B. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên, Hà Nội.C. Nghề lập trình thiết kế các trò chơi qua mạng Internet.D. Nghề làm nón làng Chuông ở Thanh Oai, Hà Nội.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Câu 11: ( 3- TH) 1 số thiên tai thường xảy ra trên khu vực tỉnh Nam Định:A. Lũ quét, Sạt lở đấtB. Lũ lụt; Hạn hán; Bão; Thâm nhập mặnC. Cháy rừng; Thâm nhập mặnD. Địa chấn; Núi lửa phun tràoCâu 12: (3 – TH) Tín hiệu trời sắp mưa, bão:A. Bầu trời quang quẻ, ko khí nóng nực, ngột ngạt, lặng gió kéo dài vài ngày.B. Xuất hiện mây vẫn vũ như nếp nhăn, tích tụ phía cuối chân mây. Trên lớp mây này thường có quầng mây hiện ra, tây cứ thấp dần, dày, đen dần, bay nhanh và càng ngày càng nhiều.C. Chớp xa hiện ra liên tiếp, đều đặn, hướng chớp sáng nhất là hướng đang có bão hoạt động. Đối với vùng ven biển nước ta, trước lúc bão đến thường hiện ra chóp ở hướng Đông – Nam.D. Tất cả các tín hiệu trên.II. TỰ LUẬN (4 điểm)Câu 1 (2 điểm). (3 – VDC) Nêu các việc nên làm trước lúc có bão để bảo đảm an toàn của bản thân và gia đình:Câu 2 (2 điểm). (3- VD) Cảnh huống: Trong dịp đi lễ chùa đầu 5, em trông thấy 1 cô gái rất xinh xắn, ăn mặc hở hang, phản cảm cũng tham dự lễ ở chùa, em sẽ có những hành vi xử sự như thế nào?Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN, HN 6 5 2021 – 2022I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Mỗi câu giải đáp đúng được 0, 5 điểm Câu123456789101112Đáp ánDDBABADADCBD II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm)Câu 1 (2 điểm):Theo dõi tin bão trên truyền hình, đài báo. Gia cố những nơi, chỗ có thể bị tác động nếu mưa bão như chằng, chống cây, ghìm cửa, …Kiểm tra những chỗ hư hỏng của nhà mình để kịp thời tu sửaKiểm tra nguồn nước, hệ thống thoát nước của gia đình xem có bị hư hỏng ko? Có bảo đảm thoát nước đối phó với mưa to kéo dài ko?Giúp đỡ gia đình chuyển các đồ dùng, thiết bị ra khỏi những khu vực có thể bị tác động do mưa bão Câu 2 (2 điểm):Quan sát thái độ của người bao quanh với cách ăn mặc của cô gái. Nếu người nào cũng có thái độ và nhất trí với nhận xét đấy là cách ăn mặc không liên quan ở những nơi uy nghiêm. Em sẽ nhờ 1 bác to tuổi hoặc 1 người có phận sự quản lí chùa tới nhắc nhở cô gái bảo đảm y phục lúc vào chùa.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})*Xem xét: Bình chọn bài rà soát của HS:GV tùy theo cách xử lí cảnh huống của HS để cho điểm thích hợp.Từ điểm 5 trở lên: Đạt đề nghị.Dưới điểm 5: Chưa đạt đề nghị.Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối kiến thức với cuộc sốngĐề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6Câu 1: Trong các hành động dưới đây, đâu là hành động thiếu tân tiến ở nơi công cộng?A. Chen lấn, ko xếp hàng lúc sắm vé.B. Không nhường chỗ cho người già ở nhà chờ xe buýt.C. Vứt rác lộn xộn ở công viên.D. Tất cả các phương án trên.Câu 2: Chúng ta có thể tuyên truyền về xử sự tân tiến nơi công cộng qua công cụ nào?A. Qua internet.B. Qua báo, đài.C. Qua các buổi diễn thuyết ở trường học, nhà văn hoá,…D. Tất cả các phương án trên.Câu 3: Trong các bước sau đây, đâu là bước quan trọng nhất để làm 1 thành phầm tuyên truyền?A. Suy nghĩ, tuyển lựa loại thành phầm.B. Xây dựng nội dung cho thành phầm.C. Thực hiện tạo thành phầm.D. Tất cả các bước đều quan trọng y hệt.Câu 4: Khi xây dựng 1 thành phầm tuyên truyền, đề nghị về tiếng nói phải như thế nào?A. Tha thiết, thành tâm.B. Nghiêm túc, rắn rỏi.C. Mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu.D. Cả A và B đều đúng.Câu 5: Hành động nào sau đây trình bày cách xử sự tân tiến lúc nói, cười nơi công cộng?A. Tranh luận gay gắt trong thư viện.B. Chuyện trò nói thầm trong rạp chiếu phim.C. Kể chuyện với bạn lúc ngồi trên xe buýt và phá lên cười rất béo.D. Cãi nhau béo tiếng lúc mẹ gọi điện hỏi bao giờ đi chơi với bạn về.Câu 6: Hành động nào sau đây trình bày cách xử sự thiếu tân tiến lúc nói, cười nơi công cộng?A. Cãi nhau béo tiếng trên đường.B. Chuyện trò nói thầm trong rạp chiếu phim.C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện.D. Ra chỗ vắng người để nghe dế yêu lúc đang ngồi cùng bạn.Câu 7: Khi xếp hàng vào cầu thang máy, hành động nào sau đây là hoàn toàn ko nên?A. Đứng đúng hàng.B. Ra vào cầu thang máy theo quy trình.C. Chen hàng để được vào cầu thang máy trước.D. Giữ khoảng cách thích hợp với người đúng trước và xếp sau.Câu 8: Đâu là y phục thích hợp lúc vào viếng lăng Bác?A. Áo 2 dây.B. Váy ngắn trên đầu gối.C. Áo hở vai.D. Áo cộc hoặc dài tay, quần hoặc váy dưới gối.Câu 9: Làm thế nào để nói, cười đủ nghe nơi công cộng?A. Giữ khoảng cách thích hợp giữa người nói và người nghe.B. Nói bằng âm lượng vừa đủ.C. Cả A và B đều đúng.D. Cả A và B đều sai.Câu 10: Xếp hàng nơi công cộng như thế nào là đúng?A. Đứng đúng hàng.B. Tuyệt đối ko chen lấn, xô đẩy.C. Giữ khoảng cách nhất mực với người đứng trước và xếp sau.D. Tất cả các phương án trên.Câu 11: Làm thế nào để tuyển lựa y phục thích hợp lúc tới nơi công cộng?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A. Thực hiện đúng đề nghị về y phục ở nơi mình tới.B. Chọn y phục thích hợp với thời tiết và mục tiêu hoạt động.C. Cả A và B đều đúng.D. Cả A và B đều sai.Câu 12: Theo em, chúng ta sẽ thu được gì lúc có cách xử sự đúng mực nơi công cộng?A. Sự tôn trọng, quý mến của mọi người bao quanh.B. Sự dè bỉu, xa lánh của mọi người.C. Sự khó chịu của mọi người.D. Không thu được gì vì nơi công cộng toàn những người chúng ta ko quen biết.Câu 13: Theo em, những hành vi thiếu tân tiến có thể gây ra những tác động như thế nào?A. Làm mất mĩ quan đô thị.B. Gây ra mâu thuẫn, bất hoà giữa người với người.C. Để lại ấn tượng xấu cho mọi người bao quanh.D. Tất cả các phương án trên.Câu 14: Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những hành vi thiếu tân tiến?A. Trực tiếp lên án các hành vi đấy.B. Thờ ơ, ko ân cần.C. Giả vờ ko trông thấy.D. Cười, nói to tiếngCâu 15: Khi có người chuyện trò béo tiếng trong rạp chiếu phim, em nên làm gì?A. Lặng thầm đổi chỗ để tiếp diễn xem phim.B. Góp ý nhẹ nhõm, đề nghị họ chuyện trò nhỏ tiếng lại.C. Không lên tiếng vì mọi người bao quanh cũng ko người nào có quan điểm gì.D. Tất cả các phương án trên.Câu 16: Là học trò lớp 6, em có thể tham dự các hoạt động tập thể ko? Tại sao?A. Có, miễn sao em biết tuyển lựa những hoạt động thích hợp với sức khỏe, năng lực và thờigian cá nhânB. Có, vì các hoạt động tập thể khá dễ ợt, dễ dãi thực hiệnC. Không, vì các hoạt động tập thể chỉ dành cho người lớnD. Không, vì các hoạt động không liên quan với thế hệ học sinhCâu 17: Khi mày mò tỉ mỉ về tập thể và các tổ chức trong tập thể sẽ chúng ta:A. Không giúp ích gì cảB. Giúp chúng ta dễ dãi, thuận tiện hơn lúc tham dự các hoạt động cộng đồngC. Khiến chúng ta cảm thấy các hoạt động tẻ nhạt, ko thú vịD. Mất thời kì, ko có ích ích gì.Câu 18: Thanh thiếu niên chúng ta sẽ thu được gì lúc tham dự vào các hoạt động tập thể?A. Cảm thấy bản thân sống có ý nghĩa hơnB. Tạo nên các kĩ năng cho bản thânC. Có thể đồng cảm, biết giúp sức người khác.D. Tất cả các ý nghĩa trên.Câu 19: Vì sao gia đình bạn nên chung tay giúp tập thể?A. Là hành động tốtB. Lấp đầy thời kì nhàn rỗi 1 cách “khôn ngoan”C. Có phận sự hơn trong những việc làm của mình tại cộng đồngD. Tất cả đáp án trênCâu 20: Những xem xét lúc tuyển lựa 1 hoạt động tập thể để tham dự:A. Phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời kì của bản thânB. Thích là tham dự, ko ân cần tới những cái khácC. Kiếm tìm trên internet, thấy cái nào hay ho là tham giaD. Thích tổ chức nào thì tham dự tổ chức đấy.Câu 21: Xã hội càng ngày càng tốt đẹp là nhờ:A. chất lượng cuộc sống của con ngườiB. mối quan hệ tập thể, cộng tác và tôn trọng nhauC. kinh tế của đất nướcD. lối sống của người dân.Câu 22: Có những cách nào trình bày mối quan hệ tập thể?A. luôn sáng sủa, yêu đờiB. trình bày sự đồng cảm, biết giúp sức người khácC. tham giác các hoạt động cộng đồngD. tất cả những cách trên.Câu 23: Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại tới bệnh viện Huyết học máu TW để hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy Hà là người như thế nào?A. Hà là người sống tình cảm, có trách nhiệmB. Hà là người ko biết nghĩC. Hà là người vô tâmD. Hà là người làm cực chẳng đã.Câu 24: Để ủng hộ cho các bạn học trò gặp vấn đề trong đợt lũ lụt miền Trung mới rồi,Trung đem gom lại hết sách vở cũ, áo quần cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em nghĩ suy gì về việc làm của Trung?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A. Nhất trí với việc làm của TrungB. Không nhất trí với việc làm của TrungC. Không ân cần vì ko tác động tới mìnhD. Ủng hộ mà với tâm thế ko thư thái.Câu 25: Vì sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người láng giềng bao quanh mình?A. vì họ mang đến nhiều ích lợi cho ta.B. vì họ cùng tham dự các hoạt động tập thể và chuẩn bị giúp sức, san sớt lúc ta gặp vấn đề.C. vì họ giúp sức lúc ta cần.D. vì họ luôn tuân theo thị hiếu của ta.Câu 26: Đâu là phong cảnh tự nhiên của quê hương, quốc gia?A. Vịnh Hạ LongB. Dân ca quan họC. Cồng chiêng Tây NguyênD. Cố đô HuếCâu 27: Đâu là phong cảnh tự nhiên của quê hương, quốc gia?A. Dân ca quan họB. Vườn đất nước Cúc PhươngC. Cồng chiêng Tây NguyênD. Cố đô HuếCâu 28: Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh nào của nước ta?A. Quảng NinhB. Hải PhòngC. Hà NộiD. Hồ Chí MinhCâu 29: Ở đâu có phong cảnh tự nhiên đẹp sẽ:A. khiến cho nơi đấy ô nhiễm môi trườngB. làm tác động tới đời sống người dânC. hấp dẫn khách du lịchD. tốn chi tiêu sửa chữa.Câu 30: Đâu là phong cảnh tự nhiên lừng danh của nước ta:A. Biển Nha TrangB. Thác bản giốcC. Sa PaD. Tất cả các địa danh trên.Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6Câu hỏi 123456789Đáp ánDDDDBACDDCâu hỏi101112131415161718Đáp ánDCADABABDCâu hỏi 192021222324252627Đáp ánCABDAABABCâu hỏi282930Đáp ánACDMời các bạn tải về để xem trọn bộ đề thi

[rule_2_plain]

[rule_3_plain]

#Bộ #đề #thi #giữa #học #kì #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #hướng #nghiệp #5 #Sách #mới #Đề #kiểm #tra #giữa #kì #môn #HĐTN #Có #đáp #án #trận


  • Du Học Mỹ Âu
  • #Bộ #đề #thi #giữa #học #kì #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #hướng #nghiệp #5 #Sách #mới #Đề #kiểm #tra #giữa #kì #môn #HĐTN #Có #đáp #án #trận

Đánh Giá đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6

Đánh Giá - 9.9

9.9

100

Hướng dẫn đề kiểm tra giữa kì 2 môn HĐTN 6 chi tiết đầy đủ !

User Rating: Be the first one !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button