Ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân?

Dưa hấu có vị ngọt, mát, mọng nước nên được rất nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Nhưng mà Ăn dưa hấu có làm bạn béo không? Đây là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem ăn dưa hấu làm bạn béo hay giảm cân. dọc theo!

Sự kiện dinh dưỡng dưa hấu

Thành phần của dưa hấu chủ yếu là nước và cacbohydrat. Lượng protein, chất béo và calo trong loại quả này cực kỳ thấp. Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 100 gram dưa hấu có chứa:

  • Nước: 95,5g
  • Năng lượng: 16Kcal
  • Chất đạm: 1,2g
  • Lipid: 0,2g
  • Glucose: 2,3g
  • Xenluloza: 0,5 g

Ăn dưa hấu có làm bạn béo không? Bạn ăn dưa hấu để giảm cân?

Như đã nói ở trên, dưa hấu ngon ngọt (tới 91% là nước) và rất ít calo nên nó trở thành loại trái cây lý tưởng cho nhiều người giúp giảm cân và giữ gìn sức khỏe.

Ăn dưa hấu không chỉ giúp bạn không bị tăng cân mà còn giúp bạn giữ gìn vóc dáng. Hàm lượng nước trong dưa hấu giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu khoa học được thực hiện tại Đại học Kentucky cho thấy ăn dưa hấu có thể giúp giảm tích tụ chất béo bằng cách cải thiện chỉ số lipid máu của bạn. Đặc biệt, loại quả này còn chứa arginine, một loại axit amin giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi ăn dưa hấu

Ăn dưa hấu có thể không làm bạn tăng cân, nhưng nó có thể giúp bạn giảm cân và giữ dáng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng loại quả này quá nhiều.

Chỉ nên ăn 400 ~ 500g dưa hấu mỗi ngày, chia đều trong bữa ăn, tránh ăn cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể chia nhỏ lượng dưa hấu ăn trước bữa ăn chính khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp hạn chế cơn thèm ăn của bạn, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, dưa hấu có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không nên dùng thay thế bữa sáng.

Một điều cần lưu ý nữa là không nên ăn dưa hấu vào buổi tối.

Mặc dù nhiều người để lại hạt khi ăn dưa hấu, nhưng hạt dưa hấu chứa nhiều kẽm và magiê, giúp hỗ trợ ăn kiêng tích cực và hiệu quả hơn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, bạn không nên bỏ hạt khi ăn dưa hấu.

Những điều cần lưu ý khi ăn dưa hấu

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được ăn dưa hấu có mập không. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

>>> Đọc thêm:

  • Những lợi ích của nước ép dưa hấu là gì? Cách làm nước ép dưa hấu thơm ngon giải khát
  • Chọn một quả dưa hấu ngon, ngọt, vỏ mỏng, ít hạt rất đơn giản.
  • Cách làm sinh tố dưa hấu ngon giúp giảm cân đẹp da

Thông tin thêm về Ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân?

Dưa hấu có vị ngọt, tính mát, nhiều nước nên được nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên Ăn dưa hấu có mập không? Đây là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân. Cùng theo dõi nhé!
Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu
Thành phần của dưa hấu chủ yếu là nước và carbs. Lượng protein, chất béo và calo trong loại quả này cực kỳ thấp. Cụ thể, theo các nghiên cứu, cứ 100g dưa hấu sẽ có các thành phần sau:

Nước: 95,5g
Năng lượng: 16Kcal
Chất đạm: 1,2g
Lipid: 0,2g
Glucose: 2,3g
Xenluloza: 0,5g

Ăn dưa hấu có mập không? Ăn dưa hấu để tăng cân hay giảm cân?
Như đã nói ở trên, dưa hấu chứa nhiều nước (tới 91% là nước), rất ít calo nên trở thành loại trái cây lý tưởng giúp nhiều người giảm cân, giữ dáng.
Ăn dưa hấu không hề béo mà còn giúp bạn lấy lại vóc dáng. Thành phần nước trong dưa hấu sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Một nghiên cứu khoa học được thực hiện tại Đại học Kentucky đã chỉ ra rằng ăn dưa hấu có thể cải thiện chỉ số mỡ máu, giúp giảm tích tụ mỡ. Đặc biệt, loại quả này còn chứa arginine – một loại axit amin giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Một số lưu ý khi ăn dưa hấu
Mặc dù ăn dưa hấu có thể không làm bạn tăng cân mà thậm chí còn có thể giúp bạn giảm cân và giữ dáng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng loại quả này quá nhiều.
Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 400-500g dưa hấu, và nên chia đều trong các bữa ăn, tránh ăn cùng một lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia nhỏ lượng dưa hấu để ăn trước bữa ăn chính khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng dưa hấu để thay thế cho bữa sáng vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Việc kiêng ăn dưa hấu vào buổi tối cũng là điều bạn cần lưu ý.
Nhiều người khi ăn dưa hấu thường bỏ hạt, tuy nhiên hạt dưa hấu chứa nhiều kẽm và magie có tác dụng hỗ trợ giảm béo tích cực và hiệu quả hơn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, bạn không nên bỏ hạt khi ăn dưa hấu.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được ăn dưa hấu có mập không. Xin cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết.
>>> Xem thêm:

Những lợi ích của nước ép dưa hấu là gì? Cách làm nước ép dưa hấu ngon, đã khát
Cách chọn dưa hấu chín ngon, ngọt, vỏ mỏng, ít hạt siêu đơn giản
Cách làm sinh tố dưa hấu ngon giúp giảm cân, đẹp da

#Ăn #dưa #hấu #có #béo #không #Ăn #dưa #hấu #tăng #cân #hay #giảm #cân


  • Tổng hợp: Du Học Mỹ Âu
  • #Ăn #dưa #hấu #có #béo #không #Ăn #dưa #hấu #tăng #cân #hay #giảm #cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button